Khẳng định: “Không có hai Giáo hoàng”

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Corriere della Sera-Người đưa tin chiều, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI khẳng định: Trong Giáo hội, không có hai Giáo hoàng

Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI tái khẳng định: “Không có hai Giáo hoàng”


Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Corriere della Sera-Người đưa tin chiều, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI khẳng định: Trong Giáo hội, không có hai Giáo hoàng và việc từ nhiệm của ngài là một “lựa chọn khó khăn”, nhưng ngài đã thực hiện điều này với nhận thức đầy đủ và tin rằng mình đã hành động đúng.


Trả lời phóng viên của báo Corriere della Sera, một lần nữa, với giọng nói yếu, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức lặp lại những điều ngài đã nói vài lần trước đây. Ngài khẳng định, việc từ nhiệm cách đây 8 năm (28/02/2013) của ngài, là một “lựa chọn khó khăn” nhưng ngài đã thực hiện với “nhận thức đầy đủ” và không hối tiếc. Đức nguyên Giáo hoàng nói với phóng viên: Một số “người bạn hơi cuồng tín” của tôi vẫn còn tức giận, họ không muốn chấp nhận sự chọn lựa của tôi. Tôi nghĩ đàng sau thái độ này là các thuyết âm mưu: có người nói đó là do vụ bê bối của Vatileaks (những vụ lấy trộm tài liệu mật của Tòa Thánh và phổ biến), người khác cho đó là do âm mưu của hội đồng tính, và có người thì cho rằng đó là do vụ thần học gia bảo thủ Richard Williamson. Tất cả những người này không muốn tin vào sự chọn lựa có ý thức của tôi. Nhưng tôi đã thực hiện điều này với lương tâm”.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Giáo hoàng Biển Đức cũng nói về chuyến tông du sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Iraq. Ngài nói: “Tôi tin rằng đây là một chuyến đi rất quan trọng. Cuộc viếng thăm không được thuận lợi và nguy hiểm do tại thời điểm này, tình hình đang có nhiều khó khăn: do an ninh và Covid. Và do tình hình bất ổn ở Iraq. Tôi sẽ đồng hành với Đức Thánh Cha Phanxicô trong cầu nguyện”.

Ngọc Yến - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...