Sứ điệp ĐTC gửi các linh mục cao niên

Đức Thánh cha Phanxicô cám ơn và đề cao sứ vụ của các linh mục cao niên và bệnh tật, đồng thời mời gọi các vị tận dụng thời giờ Chúa ban trong hoàn cảnh hiện tại của mình.

Đức Thánh cha Phanxicô và các linh mục cao niên | Vatican News

Đức Thánh cha Phanxicô cám ơn và đề cao sứ vụ của các linh mục cao niên và bệnh tật, đồng thời mời gọi các vị tận dụng thời giờ Chúa ban trong hoàn cảnh hiện tại của mình.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây, hôm 17/9/2020, trong sứ điệp gửi các linh mục tham dự “Ngày các linh mục cao niên và bệnh tật”, thuộc miền Lombardia, bắc Italia, cử hành lần thứ VI, tại Đền thánh Đức Mẹ Caravaggio, do sáng kiến của Hội đồng Giám mục miền này.

Đức Thánh cha viết: “Thật là đẹp sự quan tâm của các mục tử đối với phần yếu thế trong hàng linh mục. Trong thực tế, anh em là những linh mục, trong kinh nguyện, trong sự lắng nghe và dâng hiến đau khổ, đang thi hành một thừa tác vụ không kém phần quan trọng trong các giáo phận của anh em”.

Đức Thánh cha cũng nhận xét rằng các linh mục cao niên và bệnh tật đang sống thời kỳ cảm thấy cần cám ơn: cám ơn vì chứng tá tình yêu trung thành với Thiên Chúa và Giáo hội; cám ơn vì sự loan báo âm thầm Tin mừng sự sống; cám ơn vì anh em là ký ức sinh động để kín múc từ đó, hầu kiến tạo tương lai của Giáo hội”

Đức Thánh cha không quên nhắc đến thời kỳ đại dịch, với những giới hạn và bao nhiêu sự thiếu thốn phải chịu, thiếu tình yêu thương quí mến của những người thân yêu và bạn hữu, sợ bị lan lây. Ngài viết: “Tôi rất hy vọng thời kỳ này giúp chúng ta hiểu rằng cần làm sao để khỏi uổng phí thời gian được ban cho chúng ta; giúp chúng ta nếm hưởng vẻ đẹp cuộc gặp gỡ với tha nhân, chữa lành những virus của sự tự phụ, tự mãn”.

Và Đức Thánh cha kết luận rằng: “Anh em thân mến, tôi phó thác mỗi người trong anh em cho Đức Mẹ Maria. Trong kinh nguyện, tôi nhắc nhớ Mẹ, là Mẹ của các linh mục, bao nhiêu linh mục đã qua đời vì coronavirus và những vị đang đương đầu với tiến trình phục hồi”.

(Rei 17-9-2020).
 

G. Trần Đức Anh, O.P.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...