Taizé Pháp chuẩn bị hành hương Thánh Địa


Các bạn trẻ Taizé Pháp chuẩn bị hành hương đến Thánh Địa


Theo thông báo từ tu huynh Alois, Tu viện trưởng tu viện đại kết Taizé: Từ ngày 21-28/02/2021,Tu viện đại kết sẽ tổ chức một cuộc hành hương đến Thánh địa dành cho các bạn trẻ, từ 18 đến 35 tuổi. Đây là một cơ hội canh tân với những giây phút chia sẻ huynh đệ cùng những người trẻ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc hành hương còn có sự cộng tác của Viện đại kết nghiên cứu thần học Tantur và các Giáo hội khác ở Thánh Địa. Chương trình gồm các buổi kính viếng các địa điểm tôn giáo chính của Giêrusalem như Hồ Tibêria và Nazareth; và theo sau đó là những giây phút cầu nguyện và suy niệm Kinh Thánh tại các nhà thờ.

Trong sứ điệp chúc lành cho cuộc hành hương, Đức Thượng Phụ Teofilo III của Giáo Hội Chính Thống Hy lạp nhấn mạnh: “Đến vùng đất nơi Chúa Giêsu đã từng sống và giảng dạy, loan báo Nước Thiên Chúa, bị đóng đinh và phục sinh, các bạn sẽ có cơ hội đi đến chính nguồn gốc đức tin Kitô giáo. Các bạn sẽ quan sát và cảm nhận được các nhân chứng đầu tiên của Chúa Kitô phục sinh đã sống ở đây như thế nào. Và các bạn cũng gặp được các nhân chứng, hiện đang ở thế kỷ 21, đó là những khuôn mặt vui tươi của người trẻ Taizé và của tất cả những người muốn sống trải nghiệm cuộc gặp gỡ mới của tình huynh đệ trong một tinh thần thuần khiết và hòa hợp”.

Đức TGM Pierbattista Pizzaballa, Giám quản Tông Tòa Tòa Thượng Phụ Công Giáo Latinh ở Giêrusalem đánh giá cao chương trình cuộc hành hương này. Ngài nhấn mạnh rằng, chính chiều kích đại kết của cộng đoàn Taizé sẽ là một phúc lành thực sự cho cuộc hành hương năm 2021: Một khí cụ để tiếp tục hành trình huynh đệ của chúng ta với các Giáo hội khác.

Đức TGM Pierbattista Pizzaballa nói thêm: Đây là một hành trình dựa trên niềm vui gặp gỡ, sẽ làm cho mọi người trở nên phong phú. Một sự phong phú không chỉ đến từ những nơi giàu tính lịch sử của Kitô giáo mà còn từ mỗi người, “những viên đá sống động” của Giáo hội. (CSR_1124_2020).
 
Ngọc Yến - Vaticannews.va
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...