Thông cáo về việc sử dụng nội dung của Vatican News


Thông cáo về việc sử dụng nội dung của Vatican News


Với Tự sắc ngày 27/06/2015, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã thành lập Bộ Truyền Thông của Toà Thánh, một bộ hoàn toàn mới, cơ cấu lại các cơ quan truyền thông khác nhau dưới quyền của Bộ Truyền Thông, để truyền tải những thông tin chính thức của Đức Thánh Cha và Toà Thánh, cũng như những sinh hoạt của Giáo hội địa phương theo đường hướng của Toà Thánh. Và Vatican News Tiếng Việt, đặc trách ngôn ngữ tiếng Việt của Bộ Truyền Thông, là kênh thông tin chính thức.

Audio


Thời gian qua, nhiều website và Facebook phát lại thông tin của Vatican News không theo hình thức chia sẻ nhưng đăng lại, đôi khi có những chỉnh sửa nội dung. Vì thế, Vatican News không chịu trách nhiệm về những thông tin được đăng lại này.

Hiện tại, Vatican News Tiếng Việt có 3 kênh chính thức:

-       Website: www.vaticannews.va/vi

-       Youtube: Vatican News Tiếng Việt (https://www.youtube.com/c/VaticanNewsVI)

-       Facebook: Vatican News Tiếng Việt (https://www.facebook.com/vaticannews.vi/)

Đồng thời, chúng tôi xin trả lời thắc mắc về Facebook “Viet Vatican News” và Youtube “Vatican TV”, đã gây nhầm lẫn cho một số độc giả và gởi phản hồi đến chúng tôi. “Viet Vatican News” và “Vatican TV” là những trang do cá nhân tự lập, không thuộc Vatican News.

Về việc liên kết truyền thông, hiện tại Vatican News chỉ có liên kết chính thức với website của Hội đồng Giám mục Việt Nam và website chính thức của các giáo phận.

Mặt khác, trong tinh thần phục vụ đức tin và lan truyền thông tin đến bạn đọc, Vatican News vui lòng để các trang mạng trích đăng bài của Vatican News. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính danh của thông tin, xin các trang mạng trích nguồn “Vatican News Tiếng Việt” kèm đường dẫn liên kết (link) của mỗi bài viết để độc giả có thể kiểm đọc tại trang chính thức. Đồng thời, với mạng xã hội, vì chính danh và công bằng, xin vui lòng chia sẻ nội dung từ trang chính thức (website, Youtube, Facebook), thay vì download rồi upload lại nội dung.

Vatican News xin chân thành cảm ơn sự cộng tác và hỗ trợ của quý độc giả và các trang mạng trong thời gian qua để góp phần phục vụ đức tin thông qua các phương tiện truyền thông!

Vatican News Tiếng Việt hiện có 3 nhân viên làm việc chính thức với sự hỗ trợ tài chính của Bộ Truyền Thông, và nhiều cộng tác viên khác với quỹ từ sự quảng đại đóng góp của các ân nhân.

Để góp ý và hỗ trợ Vatican News Tiếng Việt, xin vui lòng liên hệ tại:

https://forms.gle/EWbjczuotSRmZiCp6

Hoặc email: tiengviet@vaticannews.va

Kính chúc quý vị một Mùa Vọng thánh thiện và Giáng Sinh tràn đầy hồng ân!

Lm. Tađêô Nguyễn Văn Yên, SJ - Trưởng ban Tiếng Việt của Vatican News 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...