Tiếp kiến Hội hai thánh Phêrô và Phaolô

Hội hai thánh Phêrô và Phaolô được Đức Giáo hoàng Phaolô VI thành lập năm 1971.

Đức Thánh Cha tiếp kiến Hội hai thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ

Trong buổi tiếp kiến 600 thành viên của Hội hai thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, sáng thứ Bảy 08/01, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Đức Thánh Cha nhắc lại: “Qua các việc phục vụ hàng ngày, anh chị em trở thành những nghệ nhân của gặp gỡ, mang lại hơi ấm dịu dàng của Chúa Giêsu cho những ai bước vào Đền thờ thánh Phêrô, cho những ai cần sự chỉ dẫn, cho những ai cần một nụ cười để cảm nhận đây là nhà của mình”.

Hội hai thánh Phêrô và Phaolô được Đức Giáo hoàng Phaolô VI thành lập năm 1971. Hội hoạt động chủ yếu tại đền thờ thánh Phêrô và các cử hành phụng vụ do Đức Giáo hoàng chủ sự ở Roma và ngoài Quốc gia Thành Vatican. Các thành viên của Hội hỗ trợ kiểm soát các sự kiện dưới sự chỉ dẫn của Hiến binh Vatican, Vệ binh Thụy Sĩ và phối hợp với các nhân viên giám sát của Cơ quan bảo trì và quản trị Đền thờ Thánh Phêrô (Fabbrica di San Pietro).

Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui vì qua những việc phục vụ hàng ngày, các thành viên của Hội trở thành những nghệ nhân của gặp gỡ, trở thành một chứng tá cụ thể về đời sống, hoạt động tông đồ và lòng trung thành Kitô đối với Toà Thánh. Đức Thánh Cha cảm ơn các thành viên của Hội vì những nụ cười chào đón. Nụ cười luôn tạo thuận lợi cho sự gặp gỡ. Nụ cười là cầu nối.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha mời gọi các thành viên sống niềm hy vọng trong tâm hồn, điều không thể thiếu trong hành trình của Kitô hữu. Và tất cả phải vững bước đi trong Lời của Chúa Kitô vì đó là Lời Sự Sống.

Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...