Tín hữu Myanmar cảm ơn ĐTC đã nhớ đến họ

Đức cha Noel Saw Naw Aye cho biết cộng đồng Công giáo Myanmar "luôn cảm ơn Đức Thánh Cha, người không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện và trong lời kêu gọi hòa bình của ngài".

Tín hữu Myanmar cảm ơn Đức Thánh Cha đã nhớ đến họ


 

Nói với hãng tin Fides, Đức cha Noel Saw Naw Aye, Giám mục phụ tá của Tổng giáo phận Yangon, cho biết cộng đồng Công giáo Myanmar "luôn cảm ơn Đức Thánh Cha, người không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện và trong lời kêu gọi hòa bình của ngài".

Vào cuối Thánh lễ ở sân vận động Matera của Ý hôm Chúa Nhật 25/9/2022, kết thúc Đại hội Thánh Thể toàn quốc, trước khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha cho biết ngài đặc biệt nghĩ đến Myanmar, "đất nước cao quý mà từ hơn hai năm nay đã bị hành hạ bởi các cuộc xung đột vũ trang nghiêm trọng và bạo lực, khiến nhiều nạn nhân và người phải di tản." Ngài nói rằng tuần này tiếng kêu đau đớn vì cái chết của các trẻ em tại một trường học ở Myanmar bị bỏ bom đã vang đến ngài. Ngài hy vọng rằng "tiếng khóc của những trẻ nhỏ này không bị bỏ qua!"

Tình cảnh khó khăn do bạo lực

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Fides, Đức cha Noel cho biết, "Cộng đồng Công giáo ở Myanmar ngày nay đang sống trong một bầu không khí bạo lực đau đớn. Chiến sự vẫn tiếp diễn. Cuộc sống khó khăn và bấp bênh. Mọi người đang cảm thấy mệt mỏi và đau khổ vì tình trạng bạo lực kéo dài bởi hơn một năm xung đột."

Chống chiến tranh và bạo lực

Đức cha nói rằng cả các giám mục cũng đang ở trong một tình trạng cực kỳ khó khăn và tế nhị và giải thích: "Một mặt chúng tôi phải đối phó với quân đội đang nắm quyền, mặt khác chúng tôi phải lo cho những đau khổ, yêu cầu, nhu cầu của người dân. Tất nhiên, chúng tôi luôn đứng về phía người dân nhưng chúng tôi cũng được kêu gọi đối thoại với các nhà lãnh đạo chính trị và lãnh đạo quân đội để tránh những đau khổ và bạo lực lớn hơn đối với người dân."

"Là người Công giáo, tất cả chúng tôi đều hiệp nhất chống lại chiến tranh và chống lại mọi bạo lực, chúng tôi cố gắng rao giảng và sống không bạo lực theo tinh thần Phúc Âm, hòa bình và hòa giải," Đức cha Noel khẳng định như thế và kêu gọi đừng phá huỷ những nơi như trường học, nhà thờ, nơi thờ tự, trung tâm xã hoặc các trung tâm tiếp nhận người tị nạn, những nơi đôi khi bị quân đội tấn công. (Fides 26/09/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...