Tín hữu Trung Quốc tặng khẩu trang cho Ý


Tín hữu Công giáo Trung Quốc tặng khẩu trang cho Ý và Vatican


Tín hữu Công giáo của giáo phận Tây An ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã tặng 100 ngàn mặt nạ y tế và 6 ngàn bộ áo quần bảo hộ cho các cộng đồng ở Vatican và Ý để giúp chống lại virus corona.


Thứ Hai ngày 23/03, tổ chức bác ái Jinde Charities của Công giáo Trung Quốc đã gửi chuyến hàng từ Tây An, Trung Quốc đến Ý. Trên các thùng hàng có dán các tờ giấy ghi những dòng chữ “Tình yêu hỗ tương. Chúng ta giúp đỡ lẫn nhau để chống lại dịch bệnh. ... Các giáo sĩ, tín hữu và bạn bè từ Trung Quốc cùng với tổ chức Jinde hỗ trợ nước Ý.”

Trung Quốc không quên những giúp đỡ mà nước Ý và Vatican đã giúp nước này khi bị dịch bệnh lan tràn. Cha Chen Ruixue nói với hãng tin Ucan: “Khi Trung Quốc đại lục bị dịch bệnh, Tòa Thánh và Giáo hội Ý đã giúp đỡ bằng cách gửi các khẩu trang y tế. Hiện tại chúng tôi đã ngăn chặn virus một cách hiệu quả nhưng nước Ý hiện đang bị dịch bệnh. Đến lượt chúng tôi giúp họ.” Cha nói thêm rằng virus corona là kẻ thù chung của nhân loại. Chỉ khi tất cả mọi người cùng nhau chống lại dịch bệnh thì chúng ta mới có thể vượt qua đại dịch.

Cha Chen cho biết là do chưa bị ảnh hưởng nặng bởi virus corona, Vatican sẽ dùng số khẩu trang được tặng để giúp phân phát cho những người nghèo sống trên đường phố. Cha khẳng định: “Hiện nay nước Ý cần giúp đỡ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để quyên góp các vật dụng và tặng cho họ để chống lại đại dịch.”

Cha cũng khuyên người dân Ý tiếp tục tuân theo các yêu cầu của chính quyền để ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Cha hy vọng nước Ý và tất cả các quốc gia đang bị dịch bệnh lan tràn sẽ sớm ra khỏi cơn ác mộng này. (SIR 21/03/2020).
 

Hồng Thủy - Vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...