Trường ở Utah xin lỗi vì buộc học sinh xóa tro trên trán


Trường ở Utah xin lỗi vì buộc học sinh loại bỏ tro trên trán


Một trường tiểu học ở bang Utah, Mỹ đã đưa ra lời xin lỗi sau khi một học sinh lớp bốn bị giáo viên yêu cầu xoá bỏ thánh giá tro khỏi trán. Hôm Thứ Tư Lễ Tro, cháu William McLeod, một học sinh tại Trường tiểu học Valley View ở Bountiously, bang Utah, đến trường với tro xức trên trán theo hình Thánh giá.


Cháu McLeod nói với hãng tin Fox 13 rằng cháu là học sinh duy nhất ở trường xức tro trên trán. Các học sinh khác tò mò về tro này và em giải thích nghi thức của Thứ Tư Lễ Tro.

Nhưng sau đó, cô Moana Patterson, giáo viên của em đã đối chất với em về dấu tro, và nói với em là nó không phù hợp và em cần phải tẩy sạch đi.

Bà của McLeod, Karen Fisher, cho biết: “Bất chấp sự phản đối của cháu, cô Patterson đã buộc cháu phải xoá bỏ thánh giá bằng khăn lau khử trùng”.

Bà Fisher nói với hãng tin AP: “Sau đó, cháu đến gặp nhà tâm lý và khóc. Cháu đã rất xấu hổ.” Nhà trường đã đưa ra một tuyên bố xin lỗi, nói rằng vấn đề đang được thực hiện cách nghiêm túc. Cô Patterson đã bị cho nghỉ hành chính, và hành động kỷ luật bổ sung đang được xem xét.

Theo Associated Press, phát ngôn viên quận, ông Chris Williams nói rằng, “các hành động như thế là không thể chấp nhận được”. Không có học sinh nào phải bị đòi hỏi hoặc yêu cầu xoá bỏ thánh giá tro khỏi trán mình.

Fox 13 tường thuật, giáo viên đã gặp hiệu trưởng sau vụ việc, và cô đã gọi điện thoại đến cho gia đình. Sau đó, cháu McLeod đã nhận được một lá thư xin lỗi kèm với một số kẹo từ cô Patterson.

Bà Jean Hill, người trung gian giữa chính quyền và Giáo phận Salt Lake City, nói với Associated Press rằng những sai lầm xảy ra, và sự kiện này là một cơ hội tích cực cho cuộc đối thoại liên tôn. Người Công giáo chiếm thiểu số ở Mormon, bang Utah.

“Giáo phận cũng rất biết ơn cháu bé đã sử dụng tình huống này để cho giáo viên của mình biết về đức tin của mình và tầm quan trọng của đức tin đối với cháu”, Bà Hill nói.

Bà thêm: “Học hỏi về nhau là một cách để chúng ta xây dựng cộng đồng, vượt qua sự khác biệt tôn giáo, chính trị, chủng tộc, dân tộc và biên giới”. (CNA 9/3/2019).
 

Văn Yên, SJ - vaticannews.va

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...