Tuần hành vì Sự sống và Gia đình

Chúa nhật 19/9, tại Vacsava, thủ đô Ba Lan, đã diễn ra cuộc Tuần hành vì Sự sống và Gia đình lần thứ 16, với 5 ngàn người tham gia.

5 ngàn người Ba Lan tham gia cuộc tuần hành vì Sự sống và Gia đình


 

Chúa nhật 19/9, tại Vacsava, thủ đô Ba Lan, đã diễn ra cuộc Tuần hành vì Sự sống và Gia đình lần thứ 16, với 5 ngàn người tham gia, vượt quá mong đợi của ban tổ chức.

Sự kiện do Trung tâm Sự sống và Gia đình phối hợp với Hội nghị Xã hội Kitô tổ chức có khẩu hiệu “Lạy Cha, xin hướng dẫn và bảo vệ”. Do đại dịch, năm nay cuộc tuần hành chỉ diễn ra ở Vacsava chứ không phải ở 140 thành phố trên khắp Ba Lan như mọi năm.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Giáo hội, giới truyền thông, các diễn viên, vận động viên, nhà khoa học, người khuyết tật... Cuộc tuần hành kết thúc với Thánh lễ vào lúc 13 giờ, tại Nhà thờ Thánh Tâm ở Vacsava.

Nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Stanisław Gądecki, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan nói với mọi người: “Tôi gửi lời chào đến tất cả những người tham gia cuộc Tuần hành vì Sự sống và Gia đình. Xin Chân phước Hồng y Wyszyński và Chân phước Mẹ Czacka, đồng hành với những ai tham gia cuộc tuần hành đề đòi quyền sống và có một gia đình, tài sản quý giá nhất của nhân loại”.

Điểm tham chiếu quan trọng cho những người tổ chức và những người tham gia cuộc tuần hành năm nay là những lời giảng dạy của hai chân phước mới, Đức Hồng y Stefan Wyszyński, linh mục người Ba Lan, và Mẹ Elżbieta Czacka, vừa được phong chân phước vào ngày 12/9 vừa qua.

Ông Paweł Ozdoba, Chủ tịch Trung tâm vì Sự sống và Gia đình nói: “Đức Hồng y Wyszyński là người bảo vệ vĩ đại cho nhân phẩm, hôn nhân và gia đình. Ngài thường được gọi là ‘Người cha của Dân tộc’”. Ông nói thêm: “Qua cuộc tuần hành, chúng tôi muốn gửi một tín hiệu không chỉ cho Ba Lan nhưng còn cho cả thế giới thấy rằng có nhiều người ở Ba Lan chịu trách nhiệm và không trốn chạy khỏi thực trạng này. Cuộc tuần hành hôm Chúa nhật là một cuộc biểu tình tuyệt vời đem lại lợi ích cho sự sống và gia đình. Số người tham gia vượt quá mong đợi của ban tổ chức”.

Vào sáng Chúa nhật, tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng đã gặp gỡ các nhà tổ chức. Trong cuộc trò chuyện hai bên đã nói đến việc “gia tăng bảo vệ sự sống của con người từ khi thụ thai đến khi chết tự nhiên”. (Acistampa 20/9/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...