Vatican tài trợ cho Ucraina 10,7 triệu USD

Bộ Bác ái của Toà Thánh đã chi 2,2 triệu USD cho viện trợ nhân đạo ở Ucraina, còn 8,5 triệu USD khác đến từ quỹ bác ái của Đức Thánh Cha.

Vatican tài trợ cho Ucraina 10,7 triệu USD trong năm 2022


 

Trong năm 2022, Vatican đã tài trợ 10,7 triệu USD cho Ucraina. Bộ Bác ái của Toà Thánh đã chi 2,2 triệu USD cho viện trợ nhân đạo ở Ucraina, còn 8,5 triệu USD khác đến từ quỹ bác ái của Đức Thánh Cha.

Trong năm 2022, Đức Hồng Y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái của Tòa Thánh đã đến Ucraina 5 lần. Trong chuyến đi đầu tiên vào tháng 3/2022, Đức Hồng Y đã tham dự buổi cầu nguyện liên tôn cho hòa bình ở Lviv, và trong chuyến đi thứ hai, ngài đã trao một chiếc xe cứu thương đã được Đức Thánh Cha làm phép cho bệnh viện ở Lviv. Trong chuyến đi thứ ba vào dịp Phục sinh, một chiếc xe cứu thương khác của Đức Thánh Cha đã được tặng cho một bệnh viện ở Kyiv. Và điều gây chú ý trên toàn cầu trong lần viếng thăm này là bức ảnh Tổng trưởng Bộ Bác ái của Tòa Thánh quỳ cầu nguyện trên những ngôi mộ tập thể mới được phát hiện trước đó ở Bucha.

Trong chuyến đi thứ tư vào giữa tháng 9, Đức Hồng Y đã đến thăm miền đông Ucraina và bị pháo kích nhưng thoát được trong khi phân phát đồ cứu trợ cùng với Đức cha Jan Sobiło, Giám mục phụ tá của giáo phận Kharkiv-Zaporizhzhia của Ucraina. Ngày hôm sau, ngài đến thăm những ngôi mộ tập thể ở thành phố Izyum phía đông.

Chuyến đi cuối cùng mà Đức Hồng Y Krajewski thực hiện trong năm 2022 tới Ucraina là vào dịp Giáng Sinh. Trong lần đó ngài chở các đồ đã quyên được, nhất là các quần áo giữ ấm, các máy phát điện, quyên góp được trong những tuần trước đó, với sự đóng góp của các công ty và những người hảo tâm.

Trong các lần viếng thăm, Bộ Bác ái của Tòa Thánh đã chi 2,2 triệu USD cho viện trợ nhân đạo ở Ucraina. Đức Hồng Y cho biết thêm, vì chiến tranh vẫn chưa chấm dứt nên 2,2 triệu USD khác đang chuẩn bị cho hoạt động cứu trợ tiếp theo.

Trên thực tế, hơn 10 triệu USD được Bộ Bác ái sử dụng cho hoạt động cứu trợ trong năm 2022 là nhờ lòng hảo tâm của những người thiện chí. Chỉ riêng tháng 12/2022, khi Bộ phát động chiến dịch quyên góp với mục tiêu là 100.000 euro, nhưng kết quả thu được là 300.000 euro. Đức Hồng Y rất ngạc nhiên về sự quảng đại này.

Ngọc Yến - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...