Yêu cầu chính phủ Iraq công bố nghỉ lễ Giáng sinh

Đức Hồng y Louis Raphael Sako, Thượng phụ Công giáo Can-đê, đã yêu cầu Tổng thống Barham Salih của Iraq công bố lễ Giáng sinh là ngày lễ chính thức trên toàn lãnh thổ Iraq.

Đức Thượng phụ Sako yêu cầu chính phủ Iraq công bố Giáng sinh là ngày nghỉ lễ toàn quốc

Ngày 17/10, Tổng thống Iraq đã tiếp Đức Thượng phụ Sako tại phủ Tổng thống. Trong buổi gặp gỡ, Tổng thống Salih nhìn nhận và ca ngợi vai trò của các cộng đoàn Ki-tô hữu trong việc tái thiết đất nước. Ông tái khẳng định cam kết, bằng mọi cách, giúp cho các Ki-tô hữu tản cư trở về lãnh thổ nguyên quán của họ, bắt đầu với Mosul và vùng bình nguyên Nineveh, những nơi họ đã phải rời bỏ trong những năm quân thánh chiến chiếm đóng.

Nguyên thủ của Iraq cũng nhấn mạnh sự cấp bách của việc chấm dứt tình trạng phân biệt đối xử trá hình thường cản trở sự tham gia đầy đủ và tự do của các Kitô hữu Iraq vào đời sống chính trị, xã hội và văn hóa của đất nước.

Giáng sinh năm ngoái, Đức Hồng y Sako đã yêu cầu các tín hữu mừng lễ một cách đơn giản, như là dấu hiệu sự gần gũi với các gia đình của hàng trăm người chết và bị thương trong các cuộc biểu tình và đụng độ trên đường phố trong những tháng trước đó gây chấn động đất nước, và cũng đã xảy ra sau sự sụp đổ của chính phủ do Adel Abdel Mahdi lãnh đạo.

Vì lý do này, các cuộc chiêu đãi truyền thống, trong đó các vị lãnh đạo chính trị và tôn giáo đến trụ sở của Tòa Thượng phụ Can-đê để chúc mừng Đức Thượng phụ và những người cộng tác của ngài, cũng bị hủy bỏ. (Fides 19/10/2020).
 

Hồng Thủy - Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...