10 năm giám mục ĐC Matthêô Nguyễn Văn Khôi


Thánh lễ tạ ơn 10 năm giám mục của Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi

Ngày 04.02.2020, Giáo phận Qui Nhơn hân hoan tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân 10 năm Giám mục Chúa đã ban cho Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi. Các thành phần dân Chúa trong Giáo phận đã tựu về Nhà Thờ Chính Tòa Qui Nhơn để cùng với Đức cha hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 17g30.

Đức Cha Matthêô chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế có Cha Tổng Đại diện Giuse, đông đảo quý Cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và bà con giáo dân.
 

Trong lời mở đầu, Đức cha đã nói: “Hồng ân Giám mục là hồng ân đặc biệt chính Chúa Giêsu đã ban cho các tông đồ của Ngài để họ phục vụ dân Chúa… Ngày 04.02.2010, và hôm nay, 04.02.2020 đều là ngày lập xuân. Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nẩy lộc, điều đó cho chúng ta thấy hồng ân Giám mục do Chúa ban là để đâm chồi nẩy lộc đức tin cho khu vườn Hội Thánh. Việc đâm chồi nẩy lộc này cần được nhân lên để toàn thể khu vườn Giáo phận Qui Nhơn trở thành một vườn hoa xinh đẹp và đơm hoa kết trái…”

Đức cha xin mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận cộng tác và cầu nguyện cho ngài chu toàn nhiệm vụ Chúa trao, Đức cha cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho toàn thể Giáo phận Qui Nhơn được sinh hoa trái dồi dào.

 

Trong bài giảng Thánh lễ, cha Tổng Đại diện Giuse đã chia sẻ, dù đang trong thời gian dịch Corona và công việc bận rộn của những ngày sau tết, nhưng cộng đoàn không lo ngại mà quy tụ đông đảo về đây là vì tình yêu. “Chính Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” khẩu hiệu Giám mục của Đức cha Matthêô, cũng chính tình yêu Đức Kitô đã quy tụ mọi người chung quanh vị chủ chăn của Giáo phận trong niềm vui lớn lao hôm nay.

Cha kêu gọi mọi người với tâm tình những người con cái hướng về Đức Cha Matthêô để chia sẻ với ngài một niềm hoan hỷ lớn lao sau cuộc hành trình 10 năm Giám mục, cùng với lòng biết ơn đầy tình hiếu thảo vì bao nhiêu việc tốt lành ngài đã thực hiện cho cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Qui Nhơn. Một lòng biết ơn thể hiện bằng những hành động cụ thể là sự kính trọng, yêu mến và cầu nguyện cho Đức Cha. Xin Chúa cho Đức Cha một tấm lòng biết lắng nghe và một trái tim luôn chạnh lòng thương của người mục tử.

 

Cuối thánh lễ, cha Tổng Đại diện thay mặt Giáo phận chúc mừng Đức Cha Matthêô, cảm ơn Đức cha đã dẫn dắt Giáo phận qua bao thăng trầm suốt 10 năm qua. Cầu chúc Đức Cha an khang hồn xác và sức khỏe dồi dào để vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục dẫn dắt Giáo phận trong thời gian sắp tới.
 

Tạ ơn Chúa đã thương ban Đức cha Matthêô cho Giáo phận chúng con. Xin Chúa tiếp tục gìn giữ ngài trong tình yêu và thực hiện nơi ngài những gì Chúa muốn, để Giáo phận chúng con ngày càng thăng tiến hơn trong năm mới này.

Ban Truyền thông Giáo phận Qui Nhơn
Nguồn: gpquinhon.org
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...