Ba Giồng trở thành Trung Tâm Hành Hương của Giáo Phận Mỹ Tho


Ba Giồng trở thành Trung Tâm Hành Hương của Giáo Phận Mỹ Tho

MỸ THO - Lịch sử họ đạo Ba Giồng gắn liền với việc bách hại đạo Công Giáo ở Tây Đàng Trong. Tại đây người ta đã chứng kiến cảnh tử đạo của linh mục Phêrô Nguyễn Văn Lựu và nhiều tín hữu khác bị chém đầu vì tuyên xưng đức tin.

Trong 117 vị thánh Tử Đạo của Giáo Hội Việt Nam, họ đạo Ba Giồng có hai vị là linh mục Phêrô Nguyễn Văn Lựu, phụ trách họ đạo Ba Giồng từ năm 1853-1861 và linh mục Philipphê Phan Văn Minh từ năm 1849-1853. Theo danh sách ghi lại những linh mục coi sóc họ Ba Giồng thì linh mục Philipphê Minh là người đầu tiên.

Tin rằng dòng máu tử đạo của cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các tiền nhân đã đổ ra vì danh Chúa Giêsu Kitô sẽ củng cố cho niềm tin các tín hữu, mang lại sức sống dồi dào, nên vào ngày 21 tháng 11 năm 2004, Chúa Nhật Lễ Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – khi đó là Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã ký quyết định chọn giáo xứ Ba Giồng làm nơi hành hương cho toàn giáo phận, và mở rộng cho tất cả những tín hữu có lòng yêu mến các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Ngoài ra, trong Năm Thánh 2010 và dịp Giáo phận mừng 50 năm thành lập, ngày 27 tháng 11 năm 2010, trong Thánh lễ khai mạc Năm Thánh, chính Đức Cha Phaolô cũng đã tuyên bố chọn thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu làm Bổn mạng của giáo phận.

 
+ Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm
Nguồn: Giáo phận Mỹ Tho
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...