Caritas Hà Nội đến với giáo dân vùng lũ Yên Bái

Caritas Hà Nội đến với giáo dân vùng lũ Yên Bái HÀ NỘI - Ngày 31/7/2018, cha Bruno Phạm Bá Quế (Giám đốc Caritas Hà Nội), cha Antôn Trần Công Ý (Đặc trách Caritas Giáo hạt

Caritas Hà Nội đến với giáo dân vùng lũ Yên Bái


HÀ NỘI - Ngày 31/7/2018, cha Bruno Phạm Bá Quế (Giám đốc Caritas Hà Nội), cha Antôn Trần Công Ý (Đặc trách Caritas Giáo hạt Chính Tòa), quý sơ văn phòng cùng vị đại diện hội viên Caritas Giáo hạt Chính Tòa, đã đến chia sẻ với anh chị em vùng lũ tại giáo họ Sùng Đô, giáo xứ Vĩnh Quang, Văn Chấn, Yên Bái.

Trong tháng 7 vừa qua, cơn bão số 3 đã gây ra hậu quả nặng nề đối với các tỉnh miền núi Phía Bắc. Tỉnh Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Mưa lũ đã làm 15 người chết, 2 người mất tích, 20 người bị thương, 166 nhà bị sập, 138 nhà bị hư hỏng nặng, 984 nhà phải di dời, 3.168 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại…

Giáo họ Sùng Đô là một điểm vùng sâu, vùng xa của huyện Văn Chấn, có 91 hộ gia đình với khoảng 600 nhân danh, tất cả đều là người dân tộc H’Mông. Đời sống của bà con giáo dân nơi đây còn nhiều thiếu thốn, gia đình đông con, giao thông đi lại rất khó khăn, nền kinh tế nông nghiệp lại kém phát triển.

Trong những ngày ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngôi Nhà thờ của giáo họ Sùng Đô bị đất đá làm cho đổ sập, 5 ngôi nhà bị cuốn trôi, 15 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, toàn bộ ruộng lúa, hoa màu đều bị phá hủy.

Với tâm tình “Con một Cha, anh em một nhà”, cha Bruno Phạm Bá Quế đã đến với Sùng Đô, mang theo tấm lòng của Đức Hồng y Phêrô, Đức cha Phụ tá Laurensô, quý cha, quý ân nhân Caritas, cùng cộng đoàn Dân Chúa trong Tổng Giáo Phận Hà Nội và tặng hơn 300 triệu đồng để cùng chia sẻ với anh chị em Sùng Đô.

Khoảng 13h15, Caritas Hà Nội đã đến Sùng Đô sau khi trải qua một đoạn đường đầy gian nan với dốc cao và khúc khuỷu, lại thêm lầy lội và trơn trượt vì bùn đất từ trên các đồi đổ xuống. Quý Cha đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế để cầu nguyện và, sau đó, chia sẻ với những anh chị em đang phải chịu những đau khổ do thiên tai.

Cha Bruno đã nói trong Thánh lễ: “Tuy chúng ta bất đồng về ngôn ngữ, khác biệt về văn hóa nhưng chúng ta có chung một niềm tin, chung ngôn ngữ của tình yêu, chính Thiên Chúa đã quy tụ chúng ta nơi đây trong tình yêu của Ngài và chúng ta tin tưởng Ngài luôn đồng hành, nâng đỡ những khó khăn vất vả của chúng ta”.

Nguyện xin Thiên Chúa xoa dịu những mất mát và ban bình an cho tất cả anh chị em giáo họ Sùng Đô.

 
Nguồn: TGP. Hà Nội
Xem album hình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...