Caritas Việt Nam: Cuộc họp trực tuyến

Văn phòng Caritas Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt trực tuyến nhằm chia sẻ tình hình hoạt động của 27 Caritas giáo phận trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

CARITAS VIỆT NAM:
CUỘC HỌP MẶT TRỰC TUYẾN VỚI 27 GIÁM ĐỐC CARITAS GIÁO PHẬN


 

Phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, nên theo lời đề nghị của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Việt Nam, vào ngày 04 tháng 12 năm 2021, văn phòng Caritas Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt trực tuyến nhằm chia sẻ tình hình hoạt động của 27 Caritas giáo phận trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Buổi họp mặt trực tuyến do Đức cha Tôma chủ sự với sự tham gia của cha Giuse Ngô Sĩ Đình, O.P, giám đốc Caritas Việt Nam và 27 cha giám đốc hay đại diện giám đốc Caritas của các giáo phận.

Khai mạc cuộc họp, Đức cha Tôma đã nói lên tâm tư của một vị mục tử nhân lành quặn đau trước những hoàn cảnh đau thương mà đại dịch đã gây ra trên khắp đất nước. Đồng thời, ngài mời gọi tất cả các thành viên thuộc Caritas Việt Nam cùng tiếp tục chung tay, góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm trợ giúp cho những người đang gặp khó khăn, đặc biệt là những anh chị em mà Caritas Việt Nam đang nỗ lực đồng hành và chăm sóc như: các gia đình khó khăn, các bệnh nhân HIV/AIDS, người khuyết tật, di dân, sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, v.v...


 

Caritas Hà Nội trao quà hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch, 10/2021

Trong thời gian diễn ra đại dịch, các Caritas của mỗi giáo phận trên cả nước đã cố gắng thực hiện những chương trình hỗ trợ cụ thể cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: cung cấp lương thực, thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm cần thiết. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng thư kêu gọi của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục gửi cho đồng bào Công giáo Việt Nam “Thương quá Sài Gòn ơi!”, một số Caritas thuộc các giáo phận đã gửi vào những chuyến hàng tiếp tế cho đồng bào tại Sài Gòn; và đưa ra những sáng kiến mới lạ như: mở siêu thị 0 đồng, tổ chức những “suất ăn 0 đồng” và “trạm nghỉ 0 đồng” cho bà con từ các thành phố lớn trở về quê, cung cấp thuốc tận nơi cho những hoàn cảnh đang cần đến sự trợ giúp, v.v...

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra đại dịch, một số giáo phận còn chịu thêm ảnh hưởng của những trận bão gây ra lũ lụt tại nhiều nơi. Đứng trước tình hình đó, Caritas của các giáo phận cũng đã cố gắng đưa ra những chương trình cụ thể giúp cho đồng bào khắc phục hậu quả sau bão như: xây nhà tình thương, trao học bổng cho các sinh viên, học sinh thuộc gia đình khó khăn, v.v...

Tất cả những hoạt động trên cho thấy, Caritas tại các giáo phận luôn chung tay, đồng hành với người gặp khó khăn do đại dịch gây ra. Và cho dẫu gặp phải nhiều khó khăn trong việc di chuyển, nhưng mỗi Caritas giáo phận vẫn luôn nỗ lực và cố gắng chuyên chở hàng hoá cứu trợ về những nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh như: Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, v.v..
 

Đức cha chủ tịch Caritas và các giám đốc Caritas tại các giáo phận

Cuộc họp mặt được diễn ra trong bầu khí nhiệt huyết dấn thân, và có những đóng góp tích cực cho hoạt động bác ái của Caritas Việt Nam và của các giáo phận.

Trước khi kết thúc buổi họp mặt trực tuyến, Đức cha Chủ tịch Tôma cũng đã có những lời đúc kết thật sâu sắc và lắng đọng nhằm gợi lên hứng khởi cho các vị đại diện Caritas của mỗi giáo phận; để từ đó, mỗi giáo phận cùng nhau đưa ra những đường hướng và cách giải quyết cụ thể, cần thiết, phù hợp với từng địa phương trong thời gian sắp tới.

PTT Caritas Việt Nam
Nguồn: caritasvietnam.org (05.12.2021)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...