Đêm Thánh Ca “Ngợi Ca Tình Yêu”

Đêm Thánh Ca với chủ đề “Ngợi Ca Tình Yêu” vào lúc 19g thứ Hai ngày 2-5-2022 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn.

TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN: ĐÊM THÁNH CA “NGỢI CA TÌNH YÊU”


WGPSG (02.5.2022) - Nhân kỷ niệm 65 năm viết Thánh ca của linh mục (Lm) Kim Long, Lm Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng Ban Mục vụ Thánh nhạc (MVTN) Tổng Giáo Phận (TGP) Sài Gòn đã chủ sự Đêm Thánh Ca với chủ đề “Ngợi Ca Tình Yêu” vào lúc 19g thứ Hai ngày 2-5-2022 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn.

Đến tham dự có Đức Giám mục (ĐGM) Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, ĐGM Phêrô Nguyễn Đình Tứ, các linh mục, các tu sĩ, các nhạc sĩ, ca sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

 



Mở đầu chương trình, Lm Mi Trầm công bố Lời Chúa theo Thánh Gioan (Ga 4, 7-11). Kế tiếp, nhạc sĩ Minh Tâm điều khiển cộng đoàn hát ca khúc “Hát Lên Bài Ca”, và sau đó mời nhạc sĩ Phanxicô dẫn vào phần trình diễn các ca khúc do Lm nhạc sĩ Kim Long sáng tác, gồm 3 phần: 1. Thắp Sáng Lên Trong Trái Tim Con; 2. Thiên Chúa là Tình Yêu.; 3. Ngợi Ca Tình Yêu.
Phần I: Thắp Sáng Lên Trong Trái Tim Con
Cộng đoàn và các ca sĩ: Hoàng Kim, Phạm Khánh Ngọc, Diệu Hiền, Bích Hiền, Uyên Di, Xuân Trường, Khắc Thiệu, Thanh Nam, Tuấn Chiron cùng hát liên khúc chúc tụng và tạ ơn Chúa đã thắp sáng trần gian, xóa mờ bóng tối, gọi mầm sống tái sinh trần gian.


 



Phần II: Thiên Chúa là Tình Yêu
Các ca sĩ trình bày liên khúc diễn tả tình yêu là giới luật của Chúa. Tình yêu tiêu diệt sự chết, xóa mờ thù oán, nối liền bờ cõi, mời gọi mọi người sống bác ái yêu thương nhau.

Phần III: Ngợi Ca Tình Yêu

Sau khi ca đoàn Vượt Qua trình bày hai bài Khúc Hát Mùa Xuân và Sống Vui, Lm Rôcô Nguyễn Duy và các Lm, nhạc sĩ, ca trưởng đại diện các học viên lớp Thánh nhạc, chúc mừng 65 năm viết Thánh ca của cha giáo Kim Long, chúc ngài được nhiều sức khỏe để ca vang ân sủng Chúa suốt đời.


 



Đáp từ, cha giáo Kim Long cảm ơn mọi người đã chấp nhận trên 5000 bài hát do ngài sáng tác. Với tuổi già sức yếu, trên 80, ngài chỉ biết cảm ơn Chúa đã ban khả năng, và cảm ơn tất cả mọi người. Sau đó, ngài đã điều khiển ca đoàn Vượt Qua trình bày ca khúc “Cảm Mến Hồng Ân”
 



Để kết thúc chương trình, Lm Rôcô gởi lời cảm ơn đến hai Đức Giám mục, các linh mục, các tu sĩ và tất cả các khán giả đã đến tham dự. Lm Rôcô cũng không quên cảm ơn cha Giám đốc TTMV và các Lm trong TTMV cùng tất cả các ban ngành đoàn thể đã đóng góp cho việc tổ chức Đêm Thánh Ca được tốt đẹp. Cuối cùng, Lm Rôcô cảm ơn ĐGM Aloisiô Nguyễn Hùng Vị - Chủ tịch UBTN đã gợi ý việc tổ chức Đêm Thánh Ca và mời ngài lên ban phép lành cho cộng đoàn.
 



ĐGM Aloisiô chia sẻ: “Cảm ơn Lm Kim Long đã có tình yêu Chúa thật lớn lao mới sáng tác những bài hát ca tụng tình yêu của Ngài. Cảm ơn Chúa đã cho Giáo Hội VN có một nhạc sĩ gạo cội, sáng tác nhiều và sống lâu như cha Kim Long làm chỗ dựa vững chắc cho Ban Thánh Nhạc. Chúc cha giáo sống lâu 100 tuổi.”
Sau đó, Đức Giám mục Aloisiô đã ban phép lành cho cộng đoàn trước khi chụp hình lưu niệm với mọi người.


 



Chương trình Đêm Thánh Ca “Ngợi Ca Tình Yêu” đã khép lại lúc 20g15 bằng ca khúc “Từ Muôn Thuở”.
 

Bài viết: Tóc Ngắn

Hình ảnh: Minh Thể
Nguồn: tgpsaigon.net

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...