Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã đến Giáo phận Vinh


Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã đến Giáo phận Vinh


Sau khi chia tay giáo phận Hưng Hóa lúc 7g30 ngày 20/1/2019, Đức cha Anphong đã đến Tòa Giám mục Xã Đoài - GP Vinh lúc 15g00 cùng ngày. Tại Hưng Hóa, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất - Giám mục giáo phận Hưng Hóa cùng quý cha, quý sơ Mến Thánh Giá và cộng đoàn giáo xứ Sơn Tây đã tiễn ngài tại Tòa Giám mục Sơn Tây.

Tại Vinh, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên (nguyên Giám mục Giáo phận Vinh) cùng quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh và giáo dân đã có mặt tại Tòa Giám mục Xã Đoài để đón tiếp Đức Giám mục tân cử và phái đoàn. Sau đó, mọi người đã tiến về nhà thờ Chính tòa Xã Đoài. Tại đây, Đức Giám mục Anphong đã quỳ gối tại tiền sảnh nhà thờ Chính tòa, hôn đất, và hôn kính Thánh giá từ tay cha quản Hạt Xã Đoài.

Bước vào nhà thờ, hai Đức cha cùng cộng đoàn đã quỳ gối xin ơn Chúa Thánh Thần, cầu nguyện cho hai vị Giám mục và toàn thể giáo phận Vinh.

Cha Tổng đại diện Giáo phận Hưng Hóa Phêrô Phùng Văn Tôn đã nói lên tâm tình biết ơn và tiếc nuối khi Giáo phận phải chia tay Đức cha Anphongsô, đồng thời, bày tỏ niềm vui khi từ nay, giáo phận Hưng Hóa và giáo phận Vinh dù cách trở về mặt địa lý nhưng sẽ gần hơn trong tình yêu và sự hiệp nhất của Chúa Kitô.

Trước tình cảm bùi ngùi giữa niềm vui và nỗi buồn của sự chia ly và đón nhận, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp nói: “Mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời. Người đi, kẻ ở đều nằm trong sự quan phòng và kế hoạch của Thiên Chúa. Chúng tôi đón nhận Thánh ý Chúa với sự vâng phục và tạ ơn”. Với Đức cha tân cử Giáo phận Vinh và cộng đoàn, ngài tâm tình: “Từ đây giáo phận Vinh và giáo phận Hà Tĩnh tuy tách rời nhưng hai, mà một. Hai giáo phận cách nhau bởi dòng Sông Lam, nhưng chỉ cần Đức cha gọi, giáo phận Vinh cần, giáo phận Hà Tĩnh và con sẽ có mặt ngay”.

Đáp từ, Đức cha Anphong nói lên lòng biết ơn hai vị tiền nhiệm và sự lo lắng cũng như vui mừng khi được Đức Thánh Cha bổ nhiệm về với giáo phận Vinh. Với đoàn chiên trong nhiệm sở mới, ngài nhấn mạnh: “Tôi yêu giáo phận Vinh và rất muốn gắn bó với anh chị em!”. Đức cha cũng cám ơn sự cộng tác và tháp tùng ngài đến nhiệm sở mới của phái đoàn giáo phận Hưng Hóa.

Nghi thức đón chào Đức Giám mục tân cử Giáo phận Vinh kết thúc với phép lành của Đức cha Phaolô và Đức cha Anphongsô.

(Nguồn: Truyền thông Gp. Vinh)

B.B.T.
http://www.hdgmvietnam.com
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...