Giáo phận Bắc Ninh: Thư chúc Tết

Kính chúc toàn thể cộng đoàn năm mới Tân Sửu – 2021 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, luôn sẵn sàng tỉnh thức và cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh để danh Chúa được cả sáng


THƯ CHÚC TẾT TÂN SỬU – 2021

Kính gửi: Quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa trong Giáo phận.

Năm Canh Tý – 2020 khép lại với sự bùng phát của dịch bệnh. Virus Corona chủng mới đã lan ra khắp toàn cầu gây ảnh hưởng xấu tới nhân loại, kinh tế sa sút, xã hội khủng hoảng, cuộc sống người dân bị đe dọa. Không ai có thể ngờ rằng, giáo phận Bắc Ninh chúng ta là nơi đầu tiên chịu ảnh hưởng. Sự hoang mang biểu lộ rõ khi xã Sơn Lôi – huyện Bình Xuyên – tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có hai họ đạo Bá Cầu và Ngọc Bảo,  chịu cảnh phong tỏa, cách ly trong 20 ngày.

Chính trong lúc dịch bệnh bùng phát, mọi người xa lánh, kỳ thị, trốn chạy thì lại có một linh mục trẻ trong giáo phận dấn thân đi vào giữa tâm dịch. Sự dấn thân ấy đã thắp lên niềm hy vọng giúp mọi người, không phân biệt lương giáo, dũng cảm đối mặt với đau khổ hiện tại để vươn tới chiến thắng. Đó cũng là hình tượng mẫu mực biểu đạt tình yêu thương nơi Đức Kitô Phục Sinh, Đấng đã đến vinh quang từ khổ giá.

Trước thềm năm mới Tân Sửu – 2021, chúng ta không khỏi lo lắng vì tình hình dịch bệnh trong nước lại trở nên phức tạp. Nhưng chúng ta cũng cần phải sẵn sàng chuẩn bị tâm lý sống chung với loài Virus bé nhỏ mang tên “Corona”, có nghĩa là “Vương miện” này. Đức Thánh Cha Phanxicô, trong sứ điệp cho Ngày hoà bình thế giới vào đầu năm mới dương lịch vừa qua, đã nhấn mạnh đến “văn hóa quan tâm”. Trong những ngày Tết cổ truyền ý nghĩa, chúng ta hãy quan tâm tới những người xung quanh, nhất là những người nghèo, người ốm đau bệnh tật. Nếu vì sự giãn cách do dịch bệnh thì có thể sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để chúc Tết, để sẻ chia, để yêu thương. Thậm chí, thông qua mạng xã hội hiện đại, chúng ta có thể cầu nguyện hay bày tỏ niềm tin của mình cách công khai rộng rãi, hoặc rất đơn giản là gắn thẻ chúc nhau năm mới bình an ngay dưới phần bình luận của thư chúc tết này.

Mùa xuân đến, cây cối đâm chồi nảy lộc làm con người có thêm hy vọng, có thêm niềm vui sống, có thêm khát vọng. Trong tâm tình ấy, kính chúc toàn thể cộng đoàn năm mới Tân Sửu – 2021 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, luôn sẵn sàng tỉnh thức và cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh để danh Chúa được cả sáng, nước Chúa được trị đến và tình thương Chúa tràn lan khắp địa cầu.

Thành tâm nguyện chúc!

Bắc Ninh, ngày 26 tháng Chạp năm Canh Tý
(ngày 7 tháng 2 năm  2021)
+ Cosma Hoàng Văn Đạt S.J.
Giám mục Bắc Ninh

Nguồn: giaophanbacninh.org 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...