Giới Trẻ TGP Huế tôn vinh Đức Mẹ La Vang


Giới Trẻ TGP Huế dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ La Vang


Theo chương trình hành hương, vào lúc 16g30 ngày 14.8.2019, tại Linh Đài Đức Mẹ, Giới trẻ TGP Huế với trang phục áo dài truyền thống đã đại diện cho toàn thể con cái Mẹ từ mọi miền đất nước, bày tỏ lòng yêu mến, tôn vinh Mẹ qua giờ dâng hoa với chủ đề “Mẹ Maria – Đấng an ủi những ai đang gặp thử thách gian nan”. 

Trời thanh gió mát xen lẫn cái nắng chiều miền Trung, hoà với những cung bậc cảm xúc của dòng người hành hương đang tuôn về bên Mẹ đã làm cho khung cảnh hành hương trở nên linh thiêng sống động hơn. 

Trước Linh đài, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã thay mặt cho Tổng Giáo phận Huế, trân trọng giới thiệu cùng cộng đoàn hành hương sự hiện diện của Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám mục Huế, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng. Và trong cương vị Tổng Giám Mục Huế, Đức TGM Giuse đã long trọng tuyên bố khai mạc cuộc hành hương truyền thống Đức Mẹ La Vang 2019. 

Mở đầu giờ dâng hoa tôn vinh Mẹ, Đức TGM Giuse cùng với Đức Nguyên Tổng Phanxicô Xaviê, Đức Cha Giuse dâng lên Mẹ những lẵng hoa tươi thắm đầu tiên.

Đi đầu trong đoàn dâng hoa là hai logo năm mục vụ đồng hành cùng các gia đình đau khổ, tiếp sau đó là các nam thanh nữ tú với 50 lẵng hoa vải màu tím điểm đỏ tươi, 35 tràng chuỗi Mân Côi hình trái tim, 7 lẳng hoa tươi 7 sắc cầu vồng.

Hiệp cùng với muôn tấm lòng đang hướng về Mẹ La Vang, trước mắt Mẹ đây là những người trẻ, những người đang bước vào đời để xây dựng tương lai Giáo Hội và xã hội, tiến dâng lên Mẹ 7 sắc hoa, tượng trưng cho những cung bậc thăng trầm của tình yêu gia đình; giữa bao thử thách của cuộc sống, chúng con vững một niềm tín thác cậy trông. Có Mẹ hiền nâng đỡ, chúng con nguyện sống giao ước hôn nhân bền vững, để mỗi gia đình chúng là hình ảnh của Giao ước tình yêu giữa Chúa Kitô và Hội Thánh Người.

Mỗi sắc màu hoa tượng trưng cho một ý nghĩa sâu sắc: Hoa đỏ tượng trưng cho tình yêu tươi thắm những ngày đầu; hoa cam thể hiện tình yêu phai nhạt dần theo năm tháng; hoa vàng biểu lộ lòng ham mê thế sự và danh lợi thú giết chết tình yêu; hoa lục tượng trưng cho vật chất và sự hưởng thụ lên ngôi làm biến chất và đổ vỡ; hoa lam biểu tượng cho sức sống giữa những sóng gió của đời sống gia đình, niềm hy vọng vẫn bừng sáng; hoa chàm thể hiện cho những tấm lòng hướng về Mẹ Maria, Đấng bảo trợ hôn nhân và hàn gắn những đau thương đổ vỡ; hoa tím tượng trưng cho tình yêu thủy chung sắc son nhờ biết sống giao ước hôn nhân “chung thủy với nhau khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc mạnh khỏe cũng như lúc đau yếu”. 

Giờ dâng hoa diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, nhịp nhàng hòa với lời ca tiếng hát tôn vinh Mẹ của ca đoàn Avê Maria Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam. 

Với những tâm tình đơn sơ chân thành, hòa với muôn hoa sắc thắm các bạn trẻ vừa dâng lên Mẹ. Xin Mẹ gìn giữ Hội Thánh, thế giới và mỗi gia đình luôn bình an, vượt qua sóng gió, nguy nan giữa biển đời. Và xin Mẹ dạy chúng con biết biến mọi biến cố vui buồn trong đời sống đức tin hàng ngày, thành những nghĩa cử yêu thương, quảng đại, bao dung và tha thứ. Để cùng Mẹ, chúng con biết đem Chúa đến cho mọi người chung quanh chúng con. 

Kết thúc giờ dâng hoa, cộng đoàn tham dự sốt sắng dâng lên Đức Mẹ lời Kinh Lạy Cha và ba Kinh Kính Mừng. Tiếp sau đó là Thánh Lễ Vọng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, chủ tế tại Lễ Đài.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn: http://tonggiaophanhue.net/
 

Xem album hình
 








 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...