Khai mạc tĩnh huấn huynh trưởng -Gp. Vinh

Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, 24/05/2020, Ban Điều hành Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo phận Vinh đã tổ chức ngày tĩnh huấn cho các huynh, dự trưởng trong toàn giáo phận.
Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long khai mạc ngày tĩnh huấn huynh – dự trưởng TNTT Gp. Vinh


GPVO – Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, 24/05/2020, tại khuôn viên giáo xứ Lưu Mỹ, Ban Điều hành Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh đã tổ chức ngày tĩnh huấn cho các huynh, dự trưởng thuộc các xứ đoàn, hiệp đoàn trong toàn giáo phận. Đây không chỉ là thời gian quý báu để hâm nóng lại tinh thần hy sinh, nhiệt huyết đối với sứ vụ phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân nơi các bạn trẻ, nhưng còn để tìm ra những đường lối và hướng đi mới cho sự phát triển của Hội đoàn TNTT. 

Trong ngày tĩnh huấn năm nay, Liên đoàn hân hoan chào đón sự hiện và đồng hành của Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long trong phần khai mạc của chương trình. Trong những giây phút gặp gỡ này, Đức cha Anphong đã có bài huấn dụ ngắn tới các tham dự viên về vai trò cũng như sứ mạng vô cùng quan trọng của các huynh, dự trưởng đối với sự phát triển của phong trào TNTT giáo phận. Đồng thời, chủ chăn giáo phận cũng bày tỏ ước nguyện rằng tất cả giáo xứ trong giáo phận đều sẽ có sự hiện diện và hoạt động của TNTT.

 

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi Tuyên úy hiện tại của Liên đoàn TNTT Giáo phận là cha Antôn Hoàng Trung Hoa được Đức cha Anphong tái bổ nhiệm Tuyên úy Liên đoàn nhiệm kỳ tiếp theo 2020-2023. Quyết định bổ nhiệm được long trọng công bố trước giờ khai lễ trong sự hân hoan của cộng đoàn hiện diện. 

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9 giờ do Đức cha Anphong chủ sự. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha Tuyên úy Antôn Hoàng Trung Hoa, quý cha trong và ngoài giáo hạt Bảo Nham, quý nam nữ tu sĩ, quý huynh, dự trưởng thuộc các xứ đoàn, hiệp đoàn TNTT trong giáo phận cùng cộng đoàn dân Chúa.

Giảng trong thánh lễ, khởi đi từ biến cố thăng thiên của Đức Kitô, Đức cha chủ tế mời gọi mỗi người luôn biết ái mộ và tìm kiếm những sự trên trời như lời thánh Phaolô: “Anh em hãy tìm những sự trên trời, nơi Đức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa. Anh em hãy nghĩ đến những sự trên trời, chứ đừng nghĩ đến những sự dưới đất.” (Cl 3,1-4). Chúa về trời không có nghĩa Người bỏ rơi nhân loại nhưng là để khai mở cánh cửa vào nước hằng sống cho con người. Vì vậy, mỗi người cần biết gạt bỏ những thú vui chóng qua, những hạnh phúc tạm bợ ở đời này để luôn hướng mắt về những thực tại vĩnh cửu trên trời.

“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19). Là người môn đệ của Đức Kitô, mỗi tín hữu bất kể là giáo dân hay tu sĩ, linh mục đều được mời gọi ra đi, đi đến những ‘vùng ngoại biên’ để rao giảng Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa. Đức Thánh Cha Phanxicô viết: “Tôi thích một Giáo Hội bị bầm dập, bị thương tích và dơ bẩn vì đã ở ngoài đường, hơn là một Giáo Hội yếu nhược vì tự giam mình và bám víu vào sự an toàn riêng của mình.” (Tông huấn Niềm vui Tin Mừng 49). Đức Thánh Cha khuyến khích mọi người bước ra khỏi sự quen thuộc hằng ngày của mình để đi đến những nơi, với những người xa lạ ở vùng ven, vùng ngoại biên… Đây không chỉ là một lối sống thích ứng tích cực trong khuynh hướng toàn cầu hóa hiện nay, nhưng còn là một phương thế, một giải pháp để Tin Mừng Chúa Kitô được rao giảng rộng rãi hữu hiệu hơn. Chính những chuyến “đi ra vùng ngoại biên” đã neo lại nơi tâm hồn người khác nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ngày nay, nhiều người đã đi ra ngoài khu vực an toàn của mình để “đến vùng ngoại biên” và đã chạm đến những bất công, bất minh, bất chính của trần thế. Từ nơi đó, họ thắp lên ánh sáng của Tin Mừng, của lẽ phải và công lý cho những người “còn ngồi trong bóng tối sự chết” (Lc 1,70).

 

Phát biểu cuối thánh lễ, cha Tuyên úy Antôn Hoàng Trung Hoa đã thay lời cho  cộng đoàn hiện diện, đặc biệt các huynh, dự trưởng thuộc các xứ đoàn, hiệp đoàn TNTT trong toàn giáo phận bày tỏ niềm tri ân, cảm tạ trước sự quan tâm và ưu ái của Đức cha, quý cha đồng tế, đồng thời, bày tỏ quyết tâm sẽ không ngừng dấn thân và cống hiến hơn nữa cho các hoạt động cũng như sự phát triển của phong trào TNTT.
 
Quốc Diện
Nguồn: gpvinh.com 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...