Lễ giỗ lần hai TGM Phaolô Bùi Văn Đọc


Lễ giỗ lần hai Đức cố Tổng Giám mục Phaolô ngày 7.3.2020


 

WGPSG-- “Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót đã mời Đức cố Tổng bước vào niềm vui, tha thứ mọi lỗi lầm để niềm vui của ngài được trọn vẹn. Xin Đức cố Tổng cầu cho chúng ta noi gương ngài, biết chuẩn bị sẵn sàng bằng cách chu toàn bổn phận”.

Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã đúc kết bài giảng như trên, trong Thánh lễ Giỗ lần thứ hai của Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, được cử hành lúc 8g30 sáng thứ Bảy 07.03.2020 tại nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn, linh mục Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân và các linh mục trong giáo phận. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có thân nhân Đức cố Tổng, rất đông tu sĩ nam nữ, và giáo dân.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên lễ đài, Đức Tổng Giuse, ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn và Lm Tổng đại diện đã cùng bái nhang trước di ảnh của Đức cố Tổng Phaolô.

Mở đầu bài giảng, Đức GM Giuse đã dẫn giải câu Tin Mừng “Các con hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức” để nhắc nhở mọi người hãy chuẩn bị sẵn sàng vì không ai biết trước được giờ Chúa gọi về. Trông chờ chủ về không có nghĩa là không làm gì. Tỉnh thức sẵn sàng là biết chu toàn bổn phận.

Đức Tổng Giuse kể lại kỷ niệm hai năm về trước, trong cuộc viếng thăm Ad Limina, Đức cố Tổng đã đột ngột ra đi. Tuy bất ngờ với mọi người, nhưng ngài đã có chuẩn bị, lo xưng tội và lần chuỗi trong Nhà thờ Đức Mẹ Cầu Thang. Dù mệt, ngài vẫn chu toàn bổn phận chủ tế Thánh lễ cuối cùng của ngài. Chỉ những ai luôn khao khát và yêu mến Chúa mới có sự chuẩn bị như vậy. Đức Tổng Giuse nhắc lại câu khẩu hiệu của Đức cố Phaolô “Chúa là niềm vui của con” để mời gọi mọi người noi gương của ngài, trông chờ Chúa đến bằng cách chu toàn bổn phận với niềm vui.

Đức Tổng đúc kết “Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót, đã mời Đức cố Tổng bước vào niềm vui, tha thứ mọi lỗi lầm để niềm vui của ngài được trọn vẹn. Xin Đức cố Tổng cầu cho chúng ta noi gương ngài, biết chuẩn bị sẵn sàng bằng cách chu toàn bổn phận”.

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, đoàn đồng tế đã đến viếng Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô tại nhà nguyện cổ của Trung tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn.

Trước mộ phần của Đức cố Tổng Phaolô, Đức Tổng Giuse, ĐGM Louis, Lm Tổng đại diện, các linh mục cùng cộng đoàn đã thắp nhang và cầu nguyện trong bầu khí nghiêm trang. Trong trật tự, từng đợt người lần lượt bái nhang cầu nguyện và ra về trong thinh lặng.

Mời quý vị cùng xem album

 

Nguồn: https://tgpsaigon.net
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...