Sài Gòn nhật ký cách ly (phần 4)

Hết pin rồi! Các sơ muốn nghỉ ngơi. Nhưng lòng bác ái của bao người vẫn tiếp tục gửi đến để đáp lại lời cầu cứu của anh chị em đang gặp khó khăn.

Sài Gòn nhật ký cách ly (phần 4)

Suốt 2 tuần lễ mở mắt ra thấy rau, nhắm mắt lại cũng thấy rau, sáng chia rau, chiều xẻ rau, để các anh chị em trong các khu cách ly, phong tỏa, các phòng trọ có được thêm chút chất "xơ"... Hết pin rồi! Các sơ muốn nghỉ ngơi. Nhưng lòng bác ái của bao người vẫn tiếp tục gửi đến để đáp lại lời cầu cứu của anh chị em đang gặp khó khăn. Lẽ nào các sơ lại chịu thua! Thế là quyết định "chiến tiếp". Và nhận món quà yêu thương, yêu thương chia sẻ, các sơ cũng cảm thấy mình được yêu thương.

Ngày 24/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 19 - CÁC SƠ HẾT PIN RỒI. CHIẾN TIẾP HAY TẠM DỪNG !???

Sáng nay các sơ tiếp tục “làm dáng” cho rau củ quả và đóng gói. Kết quả của sáng nay là 550 phần.

Chị Giáo bảo mình: Em ơi! Mai nghỉ nhé. Cả nhà mệt lắm rồi! Vâng, mệt là phải, đuối là đúng, hết pin cũng chính xác… vì ngày nào cũng tất bật lại thêm vừa đám tang của sơ cao niên nữa nên đuối toàn tập!

Vậy mà Chúa không cho nghỉ các bạn à! Chúa chẳng nói chẳng rằng, hình như Chúa biết anh chị em vẫn cần nên liên tục gửi tới trong ngày hôm nay:

- Năm thùng mật ong La Ủ gần 600 chai của Tran Tam, cậu giúp lễ năm xưa của Gx. Phương Lâm.

- Mười lăm thùng cà chua từ Lạc Viên, Đơn Dương của bác Tá.

- Mười tám bao chanh của cha Long Cái Bè

- Năm mươi ký cá tươi của anh Mạnh do Anna Thảo làm cầu nối.

- Mười ký đùi gà và một túi chân giò của NT TLinh.

- Rau củ của Beautiful Sunlife gồm dưa leo, bắp cải, chanh, xả…

- Rau củ của Linh Do Hoang My, gồm bầu, bí xanh, mướp, chanh, xả, ớt, cải thìa, cải nhúng…, thêm 500 chai nước tương và 500 ký gạo cũng do chị tài trợ.

Anh Chị Em ơi! Các sơ xin nghỉ mà Chúa chẳng bảo gì, chỉ gửi thêm thực phẩm tiếp tế cho các khu cách ly, phong tỏa và phòng trọ…

Vậy thì “chiến tiếp” nha!

Anh chị em có ủng hộ các sơ “chiến tiếp” không ạ !?

Chiều nay toàn bộ số rau, cá, gà và heo này sẽ “ra đi đầu không ngoảnh lại”, vào khu cách ly và phòng trọ nghen !!!!
 

Mang rau xanh cho khu bị cách ly

Mang rau xanh cho khu bị cách ly


Ngày 26/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 20 - GIỮA HAI BỜ YÊU THƯƠNG

Chúa không cho chị em mình nghỉ đâu! Đó là lời sơ giáo Nga nói với tôi.

Quả vậy, thứ Bảy vừa qua các sơ đã làm đến 1.500 phần rau để gửi đến các khu cách ly, phong tỏa và phòng trọ. Làm cho hết tất cả những rau củ quả đang có để Chúa Nhật hết rau, nghỉ ngơi!

Ấy vậy mà tối Chúa nhật chị Thanh Tuyền từ Đơn Dương gọi phone bảo: con mới xin cho các dì được 53 bao cà tím, hai bao bí non, hai bao bí xanh, năm bịch su hào và hai bao su su với hai bao khoai lang, sáng mai các dì có hàng rồi.

Chắc Chúa thấy chúng tôi cầm lòng không đặng trước những tin nhắn từ Q.2, Q. 9, Tp. Thủ Đức và thậm chí Tân Bình… Tin nhắn nào đọc cũng cám cảnh, tội và thê lương, khổ lắm rồi mới dám nhắn tin xin có thực phẩm và chút rau… Thế là các sơ lại bắt tay vào phân chia rau rau củ củ… Chia một nửa thôi, còn một nửa gửi đến cha Thuận Minh ở Gx. Mẫu Tâm để cha chia lại cho bà con.

Ban trưa, anh Trịnh Sơn gọi phone: sơ lên chị Thu chở rau, thế là lại có năm bao bắp cải, một bịch xà lách mỡ và mấy hộp đồ chay mà chị Thu bảo của chị bạn ngoài Huế gửi vào.

Lại có một thầy Dòng quen chở sang tặng mấy mươi ký cải ngọt mới nhổ…

Với mít của cha Ngọc Bảo đã chín, mỗi nhà hương hoa được một miếng mít thơm lừng từ Long Khánh thương yêu.

Và sáng cũng chia chia, chiều cũng phân phân… bà con vùng cách ly, phong tỏa, khu nhà trọ có rau ăn!!!

Giữa hai đầu yêu thương, các sơ thấy mình cũng được yêu thương!


Sài Gòn nhật ký cách ly 21: Ước gì nhà sơ nghèo lại như xưa!


Có anh Grab kia từ cổng nhìn vào tu viện “phán” một câu xanh rờn: nhà sơ giàu thật! Quá trời rau!!! Trong câu nói của cậu trai ấy mình nghe xót xa… rau nhiều bây giờ là giàu… thương quá!!! Bao nhiêu rau đến nhà sơ thì cũng là bấy nhiêu rau đi nhà dân. Chỉ ước mong một ngày kia ai nhìn rau rồi cũng thấy nó... bình thường thôi!!! Không ai còn phải chờ đợi những bó rau cứu trợ nữa. Ước chi nhà sơ nghèo lại như xưa anh chị em ơi!!!

Ông bà mình thường nói: tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống. Tức là vừa vào cửa trước tiền đã vọt ra cửa sau, chẳng lưu lại gì.

Các sơ thì bảo: rau vào nhà Dòng, hai vòng là hết!

Thật thế! Rau chưa lấy hơi đất trong tu viện của các sơ thì đã được các sơ làm đẹp, đóng gói và đưa đi. Các khu cách ly, phong tỏa và phòng trọ đang ngóng mà!

Sáng sớm nay bác Tá trên Lạc Viên, Đơn Dương gửi tặng bảy thùng cà chua, năm bịch cải thảo, ba bao su hào, bốn bịch dưa leo, một bịch dưa cải, một thùng hoa và đặc biệt ba bao nhỏ dưa cải đã muối chua chỉ việc ăn. Các sơ làm rau đẹp và chia phần ngay.

Liền sau đó, một thầy hôm tặng cho 150kg cải ngọt mới nhổ, còn tươi ơi là tươi!

Anh Trịnh Sơn gọi đi chở 30kg bí xanh.

Anh Viet Pearl Le gửi anh Thành Eurosun và một anh nữa chở tới lúc 11.20 năm bịch dưa leo, năm bịch khoai lang, bốn bịch mướp, hai thùng tần ô và các loại su su, bắp cải, chanh, củ cải mỗi thứ hai bịch…

Vậy mà hiện giờ trong khuôn viên tu viện nhà sơ trống hoác, chẳng còn cọng rau hay củ quả nào… Tất cả đã được đóng gói và gửi đến gần 800 gia đình… Thay lời cho 800 gia đình là mấy ngàn người, các sơ xin cám ơn quý Anh Chị Em đã gửi rau đến.
 

Ước chi nhà sơ nghèo lại như xưa

Ước chi nhà sơ nghèo lại như xưa

Chiều, chị Thu gọi phone bảo: sơ sang lấy rau, hôm nay em dọn kho, từ mai là hết rau rồi! Ôi! Tìm đâu ra xe bây giờ, xe phải có giấy thông hành khó lắm! Chờ em chút xíu nha chị. Rồi Chúa cũng sắp đặt sao đó, vừa buông điện thoại Linh Do Hoang My gọi ngay: sơ ơi! Bên kia có 400 gia đình vừa bị phong tỏa, rất bất ngờ và không ai kịp chuẩn bị cái gì hết, sơ có gì không? Còn 131 thùng mì và 100 bao gạo 5 kg với nước tương… em đưa xe qua chở nghen. À! Mà Linh có xe không lên lấy rau… và rau chị Thu cho được bao nhiêu mang tới 400 gia đình đó luôn, các sơ không phải làm đẹp nữa…

Đấy, rau có ở lâu với mấy sơ được đâu!!!

Nhớ hôm còn thư thả, xe Grab chạy ào ào, có anh Grab kia từ cổng nhìn vào tu viện “phán” một câu xanh rờn: nhà sơ giàu thật! Quá trời rau!!!!

Quả thực là nhà sơ giàu thật, nhưng sơ giữ giùm, có rồi lại chuyển đi ngay đó em ơi!

Nhưng trong câu nói của cậu trai ấy mình nghe xót xa… Nhiều rau bây giờ là giàu… Thương quá!!!

Bao nhiêu rau đến nhà sơ thì cũng là bấy nhiêu rau đi nhà dân. Chỉ ước mong một ngày kia ai nhìn rau rồi cũng thấy nó... bình thường thôi!!!

Ước chi nhà sơ nghèo lại như xưa anh chị em ơi !!!

Sr. Minh Du - CTV Vatican News

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...