TGM Sài Gòn: Thông báo ngày 28.02.2020


Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo ngày 28.02.2020


TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(84.28) 3930 3828
E.mail : tgmsaigon@gmail.com                     

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28.02.2020 

Kính gởi: Quý Cha trong Tổng giáo phận

Kính quý cha,

Có 4 việc con xin trình quý cha:


1- Trước hết là lễ giỗ lần thứ hai của Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc:

Tòa Tổng Giám mục sẽ tổ chức lễ giỗ lần thứ hai của Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô vào lúc 08g30 thứ Bảy, ngày 07.03.2020 tại nhà thờ Chính Tòa Đức Bà.

Kính mời quý cha đến đồng tế với Đức Tổng Giám mục Giuse để cầu nguyện cho Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô kính yêu của tất cả chúng ta. Xin quý cha cũng thông báo cho cộng đoàn Dân Chúa và mời gọi anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho ngài.

Sau thánh lễ, kính mời quý cha vào viếng Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô tại nhà nguyện cổ của Trung Tâm Mục Vụ, 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. 

2- Tiếp đến là lễ kỷ niệm ngày Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu làm Giáo Hoàng.

Theo đề nghị của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện không thường trực của Tòa Thánh tại Việt Nam, năm nay, 2020, hai Tổng Giáo phận Hà Nội (13.3) và Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh (14.3) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu làm Giáo Hoàng (2013 - 13.3 - 2020), vì Tòa Thánh chưa có quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Vì thế, Tòa Tổng Giám mục thành phố sẽ tổ chức thánh lễ kỷ niệm nói trên vào lúc 09g00 thứ Bảy, ngày 14.3.2020 tại nhà thờ Chính Tòa Đức Bà với sự tham dự của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đức Tổng Giám mục Giuse và quý Đức cha thuộc giáo tỉnh phía Nam.

Tòa Tổng Giám mục kính mời quý cha đến đồng tế với các Đấng trong thánh lễ kỷ niệm nói trên, để cầu nguyện cách riêng cho Đức Thánh Cha Phanxicô kính yêu của toàn thề Giáo Hội Công Giáo. Xin quý cha vui lòng thông báo và mời gọi anh chị em giáo dân trong giáo xứ của cha tham dự thánh lễ này. 

3- Ngày Chúa Nhật 01.03.2020 là lễ giỗ mãn tang theo truyền thống Sàigòn xưa nay của Đức cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống, nguyên Giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận Sàigòn - thành phố Hồ Chí Minh. Xin quý cha và quý cộng đoàn cầu nguyện cho ngài trong các thánh lễ Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay. 

4- Cuối cùng, Tòa Tổng Giám mục đang ráo riết chuẩn bị lá thư ngỏ về “Trùng tu nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sàigòn” để trong tuần thứ nhất Mùa Chay, lá thư sẽ được chuyển đến các giáo xứ.

Trong Chúa Kitô. 

(Đã ký và đóng dấu)
Lm. Inhaxiô Hồ Văn Xuân
Tổng Đại Diện

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn

 
Nguồn: tgpsaigon.net
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...