Thánh Lễ Kính Thánh Giuse tại ĐCV Sao Biển


Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse Tại Đại Chủng Viện Sao Biển

Vào lúc 5h00 ngày 19.03.2019, Đại Chủng viện Sao Biển đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Giuse - Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Dịp này cũng là lễ bổn mạng của Cha linh hướng Chủng viện, quý Thầy lớp Thần học I – Khóa XV và đông đảo quý Thầy các lớp từ Tu đức đến Thần học IV.
GS
Cha Gioakim Nguyễn Thái Hòa chủ tế Thánh Lễ

Thánh lễ được diễn ra tại nhà nguyện Đại Chủng viện trong bầu khí bình an và lành thánh với sự chủ tế của Cha Gioakim Nguyễn Thái Hòa - Đồng hành lớp Thần học I. Đồng tế với ngài có Cha giám đốc, Cha linh hướng và quý Cha trong Ban giám đốc.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã gợi lên ý nghĩa của ngày lễ, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Cả Giuse và cầu nguyện cho những người chồng, người cha, người ông trong gia đình trong năm mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chọn là “năm đồng hành cùng các gia đình trẻ gặp khó khăn”.
GS
Cha Linh hướng Giuse Nguyễn Thường giảng lễ

Tiếp đến, trong bài giảng lễ, Cha Linh hướng – Giuse Nguyễn Thường đã gợi lên những nét tiêu biểu về con người của Thánh Cả Giuse: một con người công chính, vững vàng, mạnh mẽ, đáng tín cẩn. Thánh Giuse là người của thinh lặng, là người luôn chăm chú lắng nghe các lệnh truyền của Chúa và mau mắn làm theo, dù lắm lúc những lệnh truyền có vẻ ngang trái và đầy bất ngờ. Cha thánh Giuse là nơi nương tựa vững chắc cho Mẹ đồng trinh, cho Con Thiên Chúa làm người và cũng là chỗ náu thân an toàn của Hội thánh và mỗi người. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy tin tưởng, cậy trông. Đồng thời, ngài mong ước mỗi người sẽ cảm nhận được niềm vui và nhận được phúc lành của Chúa qua thánh Giuse trong ngày lễ hôm nay.
   
Nhóm Truyền Thông Sao Biển
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...