Đi Đàng Thánh Giá tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn - 2019


Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn - 2019


“Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác Thập Giá mình mà theo”. (Mt 16, 24).

Sáng nay 20.4.2019, thứ Bảy Tuần Thánh, vào lúc 7 giờ sáng, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột chủ sự nghi thức Đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn.

Cùng tham dự hành trình thương khó Chúa Giêsu với Đức Giám mục, ngoài Quản hạt Giang Sơn, Cha Quản xứ, Phó xứ Giang Sơn, còn có Quý Cha Quản xứ, Phó xứ các Giáo xứ trong địa hạt; Quý Tu sĩ nam nữ, hơn 6.000 tín hữu và khách hành hương.

Trước giờ khai mạc Nghi thức Đi Đàng Thánh Giá, Cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện, Quản hạt Giang Sơn, kêu mời cộng đoàn hiệp ý dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm mến tri ân, vì Ngài đã quy tụ chúng ta về bên Chúa và về bên nhau trong giờ phút linh thiêng sâu lắng này tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Xin Chúa ban Tình Yêu và Thần Khí để chúng ta cùng nhau sống lại mầu nhiệm Thánh Giá, mầu nhiệm cứu độ chúng ta.

Suy ngắm những chặng đường Chúa đi, là chúng ta kết hợp với đời sống, cuộc tử nạn, cái chết và sự phục sinh vinh quang của Chúa. Những đau khổ, những thương tích mà Chúa đã trải qua trong các chặng đàng Thánh Giá cũng là những gì chúng ta sẽ gặp và trải qua trong cuộc sống. tất cả chúng ta đều có những gánh nặng phải vác. Đó cũng là điều kiện để chúng ta được thông phần vào ơn cứu độ của Chúa.

Trên hành trình vác Thánh giá theo chân Chúa hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa những thập giá của mỗi gia đình trong Giáo xứ, Giáo phận của chúng ta. Xin Chúa cho các gia đình đang gặp khó khăn, đặc biệt là các gia đình di dân, các gia đình hôn nhân khác đạo và các gia đình ly thân, ly dị, tái hôn biết tìm về bên Chúa; Xin Chúa nâng đỡ và chữa lành.

Trong bài huấn từ sau 14 chặng đàng Thánh Giá, Đức Giám mục chia sẻ: Đường hướng của HĐGMVN năm nay là Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn. Suốt chặng đường Thánh giá của Chúa Giêsu hôm nay, mỗi chặng dừng để suy niệm, chúng ta nhắc đến những khó khăn của các gia đình. Nhìn chung, những khó khăn đó phát xuất từ lòng ích kỷ của mỗi người. Gia đình không hạnh phúc là do không hiểu nhau, chỉ thấy những điều mình đang suy tư, những điều mình ưa thích, những điều mình ao ước. Vì thế, không có chỗ cho yêu cầu của người khác… Suy ngắm cuộc khổ nạn của Chúa, xin Chúa cho anh chị em cảm nhận được Lòng Thương Xót Chúa và cố gắng bắt chước Chúa Giêsu, biết nhìn đến nhu cầu của người khác, những người thân của mình, để mình cố gắng sống yêu thương xứng đáng với tình yêu Chúa hơn. (Mời nghe Bài Huấn Từ)

Đức Giám mục ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Ngài xông hương tượng Chúa táng trong huyệt đá, cung kính hôn chân Chúa kết thúc Nghi thức Đi Đàng Thánh Giá tại Đồi Giang Sơn sáng Thứ Bảy Tuần Thánh. Cộng đoàn lần lượt đến hôn chân Chúa và ra về trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh và hy vọng mai ngày được chung hưởng hạnh phúc nước Trời. Xin Chúa cho chúng ta cảm nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa để niềm vui Phục Sinh giúp chúng ta xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

 













 
Ban VHTT-GP.BMT

HÌNH ẢNH của Đức Tiến
 
VIDEO Ban VHTT-GP.BMT thực hiện
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...