Đức TGM Marek Zalewski đến thăm chính quyền tỉnh Đăk Lăk


Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski đến thăm chính quyền tỉnh Đăk Lăk


Được tin Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski -Đại diện không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam- về thăm mục vụ Giáo phận Ban Mê Thuột từ ngày 27.11.2018 đến 29.11.2018, Phái đoàn Ban Tôn giáo tỉnh Đăk Lăk, do ông Nghiêm Văn Chuẩn làm trưởng đoàn, đã đến chào thăm ngài tại Nhà khách Tòa Giám mục vào lúc 7g30 sáng nay (28.11.2018).

Sau đó, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski cùng với Phái đoàn Tòa Giám mục gồm Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Cha Tổng Đại diện, Cha Chưởng ấn, Cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Cha Trưởng ban VHTT,… đã đến thăm chính quyền tỉnh Đăk Lăk.

Ông Võ Văn Cảnh, Phó chủ tịch UNBD tỉnh Đăk Lăk, và quý vị lãnh đạo các Sở - Ngành đã tiếp đón Đức Tổng cách nồng nhiệt, thân thiện. Ông Phó chủ tịch báo cáo tình hình phát triển về kinh tế và tôn giáo tại tỉnh Đăk Lăk vào những năm gần đây. Ông đánh giá rất cao về sự đóng góp của các tín hữu Công Giáo trong sự nghiệp phát triển và an ninh xã hội của Tỉnh nhà.

Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của UBND tỉnh, cám ơn chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tín hữu Công Giáo được sống đạo theo niềm tin của mình. Đức Tổng gửi lời chào thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô đến chính quyền và nhân dân Việt Nam.

Trước khi tiễn phái đoàn TGM ra về, Ông Phó chủ tịch, thay mặt chính quyền tỉnh Đak Lak, tặng quà cho Đức Tổng, cầu chúc chuyến thăm mục vụ Giáo phận Ban Mê Thuột của Đại diện Tòa Thánh thành công tốt đẹp.
 






Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...