HỌP MẶT QUÝ ÔNG BÀ CỐ TẠI LONG ĐIỀN


NGÀY HỌP MẶT QUÝ ÔNG BÀ CỐ GIÁO HẠT PHƯỚC LONG- ĐỒNG XOÀI TẠI LONG ĐIỀN
Chủ đề: TRI ÂN QUÝ ÔNG BÀ CỐ

50 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG GIÁO PHẬN


Sáng thứ Tư, ngày 24/04/2018, Quý ông bà cố (ÔBC) của các linh mục, tu sĩ nam nữ trong hai giáo hạt Phước Long - Đồng Xoài đã quy tụ về giáo xứ Long Điền trong ngày họp mặt năm 2018. Về tham dự hôm nay có 141 gia đình ÔBC. Trong đó, giáo hạt Phước Long 84 gia đình, giáo hạt Đồng Xoài 57 gia đình.
 

07h30: Quý tu sĩ cùng quý ÔBC hân hoan chào đón Đức Cha Giáo Phận đến tham dự buổi gặp mặt hôm nay. Hiện diện cùng với Đức Cha trong buổi họp mặt, có Cha Stêphano Nguyễn Văn Đậu –TĐD, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc -GĐTTMVGP, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thái -TBTSGP, Cha Phêrô Ngô Anh Tấn -Quản hạt Phước Long, Cha Đaminh Nguyễn Văn Thành -Quản hạt Đồng Xoài, Cha Đaminh Nguyễn Văn Lộc -đại diện tu sĩ tỉnh Bình Phước, Cha Giuse Trịnh Minh Thanh -Quản xứ Long Điền và Quý Cha trong giáo hạt.

Sau phần đón tiếp và giới thiệu, Cha Đaminh Nguyễn Văn Lộc đã giúp và hướng dẫn cộng đoàn trong giây phút thánh hóa để xin Chúa Thánh Thần đổ muôn hồng ân xuống cho mọi người tham dự trong ngày gặp mặt hôm nay.

 


Bầu khí náo nhiệt và càng trở nên sôi động hơn khi bài đồng diễn: “50 Năm Hành Trình Đức Tin” được khởi động với sự nhiệt tình tham gia của Đức Cha, Quý Cha, quý tu sĩ cùng Quý ÔBC đã làm cho bầu khí trong ngày họp mặt trở nên ấm áp tình cha con.
 



Trong phần khai mạc Đức Cha giáo phận chia sẻ chung tình hình tổ chức 50 năm mừng kim khánh giáo phận. Đức Cha cũng gởi lời cám ơn đến Quý ÔBC đã cộng tác với giáo phận, cộng tác với giáo hội trong việc không những chỉ sinh ra, nuôi nấng các linh mục, tu sĩ mà còn tiếp tục đồng hành, âm thầm cầu nguyện và nâng đỡ Quý Cha, Quý tu sĩ đang phục vụ tại giáo phận, giáo xứ hay đang phục vụ nơi những vùng xa xôi hẻo lánh.

Sau đó, khoảng 08h00, Đức Cha đã chia sẻ với quý Ông Bà Cố. Ngài cho thấy, giáo phận tri ân quý ÔBC vì quý ngài luôn đồng hành và hiệp thông với con cái khi dâng con cho Chúa. Chính ÔBC luôn yêu thương và cầu nguyện cho những người con được dâng hiến cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

 


Ngoài ra, Ngài cũng căn dặn quý ÔBC đừng can thiệp quá sâu vào đời sống dâng hiến của con vì đã dâng cho Chúa và thuộc về Chúa, về Giáo hội do lời khấn dòng hoặc do chức thánh. Đôi khi, giữa cha mẹ và người con được thánh hiến có một sự đảo ngược vị thế thì quý ÔBC cũng thông cảm mà không gây khó cho con.

Hơn nữa, Đức Cha cũng cho thấy ngày nay các tu sĩ được tuyên khấn hoặc tiến lên các bậc chức thánh là do ơn Chúa qua Giáo hội chứ không phải do ý muốn của gia đình hay công đức của đương sự. Đặc biệt, không phải vì yêu mến đời sống dâng hiến mà cha mẹ ép buộc con tiến thân trong con đường dâng hiến nhưng quan trọng là hạnh phúc trong đời sống dâng hiến.
08h45-09h00: Thư giãn
 


09h00-09h45: Cha TĐD Stêphano Nguyễn Văn Đậu đã chia sẻ với Quý ÔBC về gia đình và cuộc sống đời tu của ngài. Qua phần trình bày và các câu chuyện chia sẻ của Cha, mọi người nghe qua thật thích thú với sự dí dỏm nhưng mang đến cho người nghe những cảm nhận thật sâu sắc về đời sống dâng hiến của con cái mình.



09h45-11h00: Tâm tình chia sẻ của ÔBC. Có ba vị đại diện cho Quý ÔBC lên chia sẻ về ý muốn cho con đi tu, đời sống kinh tế và hoàn cảnh hầu như đều khó khăn nhưng ơn Chúa luôn che chở và dẫn dắt. Có ba gia đình ÔBC chia sẻ: Ông Bà Cố Giuse Trần Công Lý, Ông Bà Cố Vượng và ông Cố Giuse Trần Đình Bảo. Sau đó, một sơ đại diện tu sĩ đáp từ là Sơ M.Trần Thị Thịnh.

Sau phần chia sẻ và đáp từ, Đức Cha đã làm phép quà và trao quà cho quý ÔBC tham dự.
 





- 11h00: Thánh lễ tạ ơn
Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Đức Cha giáo phận chủ tế, cùng hiệp dâng thánh lễ hôm nay có 22 Cha đến từ giáo phận và 02 giáo hạt.





Thánh lễ tạ ơn được diễn ra hết sức ấm áp, trang nghiêm và sốt mến. Sau thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha và mọi người dự bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

 

BVHTT Giáo Xứ Long Điền
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...