Ngày Tĩnh Huấn HĐGX tại Vinh An -05.12.2020

Sáng nay 5.12.2020, 324 quý chức hai Giáo hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa, đã tới Giáo xứ Vinh An tham dự ngày tĩnh huấn do Ban Mục Vụ Giáo Dân Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức với chủ đề: “LÃNH ĐẠO LÀ MỘT ƠN GỌI”
Ngày Tĩnh Huấn HĐGX và BHG Giáo Họ Biệt Lập - Giáo Hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa


Sáng nay 5.12.2020, Giáo xứ Vinh An là điểm đến của 324 quý chức đến từ hai Giáo hạt Đăk Mil và Gia Nghĩa, trong đó Giáo hạt Đăk Mil có 15 Giáo xứ và 7 Giáo họ. Hạt Gia Nghĩa có 16 Giáo xứ và 14 Giáo họ. Tới tham dự ngày tĩnh huấn do Ban Mục Vụ Giáo Dân Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức với chủ đề: “LÃNH ĐẠO LÀ MỘT ƠN GỌI”

Mặc dầu khí trời sáng nay se lạnh, nhưng sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn và quý cha tới tham dự và khai mạc, dường như đã làm ấm lại bầu khí của ngày tĩnh huấn. Sau lời chào mừng của cha JB. Nguyễn Minh Tâm -Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Dân, quý chức được nghe những lời giáo huấn của Đức cha Vinh Sơn, Ngài vui mừng bởi sự tham dự đông đủ của quý chức, mặc dầu đây là thời điểm thu hoạch cà phê, điều đó đã nói lên sự hy sinh và đồng hành cùng với Giáo phận. Ngài mời gọi mọi người hãy hiệp nhất, yêu thương để chu toàn trách nhiệm mà giáo dân đã giao phó, và cầu chúc cho ngày tĩnh huấn tuy ngắn ngủi nhưng gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Sau phần khai mạc, các tham dự viên được cha Tổng Đại Diện Stephano Nguyễn Văn Đậu hướng dẫn học hỏi về Quy Chế Giáo Xứ. Đây là bản quy chế được thiết lập từ năm 1974 và đã được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột chuẩn y và công bố ngày 1-8-2016. Nhằm giúp cho các tham dự viên xác định được vị trí và nhiệm vụ của mình trong sứ vụ. Sau phần trình bày, các tham dự viên sôi nổi phát biểu, mọi thắc mắc trong hoạt động Giáo xứ và đã được cha Tổng Đại Diện giải đáp thỏa mãn.

Đầu giờ chiều, cha Giuse Trần Ngọc Cầu -phó Ban Mục Vụ Giáo Dân, trình bày về chủ đề “Lãnh Đạo Là Một Ơn Gọi” nhằm giúp cho các tham dự viên nắm bắt được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác lãnh đạo, qua đó làm cho cộng đoàn của mình ngày càng phát triển hơn về mọi mặt. Các tham dự viên cũng rất vui mừng khi được Đức Cha dành thời gian để gặp mặt, Ngài đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng, trong đó Ngài nhấn mạnh về mối tương quan giữa HĐGX và cha Quản xứ, ngài mời gọi mọi người hiệp nhất, yêu thương và đồng hành cùng cha Quản xứ trong công tác xây dựng Giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế kính thánh Andre Kim Thông bổn mạng của quý chức cũng được long trọng cử hành do Đức Giám Mục chủ tế. Chia sẻ sau phúc âm, Đức Giám Mục động viên mọi người vượt qua mọi khó khăn, thử thách và noi gương Thánh bổn mạng để làm chứng nhân Tin Mừng.

Trước khi kết thúc thánh lễ là nghi thức sai đi, như một lệnh truyền để mọi người bước đi xây dựng nước Chúa trong thần khí của Chúa Thánh Thần.

 










Hồ Ngọc Sương
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...