Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang GX Thánh Tâm – 2018


Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm – 02.11.2018


 
“Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu nguyện cho những người đã qua đời, vì cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩa lành thánh”. (2 Mcb 12, 45). Tháng Mười Một - tháng cuối năm phụng vụ, Giáo hội dành riêng để tưởng nhớ, cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, là thời điểm thuận tiện cho người còn sống có dịp hiệp thông với Ông Bà Tiên Tổ. Điều này Giáo hội cũng muốn nói lên rằng sự chết là một thực tại cần thiết, là giai đoạn chuyển tiếp, để bước theo Chúa Kitô Phục Sinh. Trong ánh sáng của ngày lễ Các Thánh, đối với người Kitô hữu, ngày hôm nay là dịp cùng nhau khẳng định niềm hy vọng vào sự sống vĩnh cửu nhờ Đức Kitô Phục Sinh mang lại, và sống tín điều Các thánh cùng thông công.

Trong tâm tình đó, vào lúc 16g00 chiều ngày 02.11.2018, tại nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm, Cha Giuse Trịnh Văn Hân - quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm, cùng với các Cha phó, đã dâng Thánh lễ đồng tế cầu cho các linh hồn. Về hiệp dâng Thánh lễ, có rất đông tu sĩ nam nữ hiện đang mục vụ tại trung tâm TP.BMT, và hàng ngàn tín hữu đứng xen lẫn trong các ngôi mộ người thân đầy hoa tươi, khói hương nghi ngút.

Sau Thánh lễ, trời đã về chiều, nhiều tín hữu còn nán lại bên ngôi mộ người thân yêu của mình thầm thì cầu nguyện, thắp nén nhang trầm, tạo nên khung cảnh mờ ảo diệu kỳ. Hương trầm tỏa lên cao hòa với mây trời bàng bạc nối kết đất – trời, nối kết người sống – kẻ chết trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh.

Tháng Mười Một, cầu mong mỗi người chúng ta luôn sẵn sàng với đèn sáng trong tay, trung tín chu toàn trong cả những điều bé nhỏ; để khi Chúa đến, Ngài sẽ cho chúng ta được chung hưởng hạnh phúc đời đời.
 













 
Ghi chép: Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...