Thánh lễ khai mạc Chầu Thánh Thể tại Tòa Giám Mục


Thánh lễ khai mạc Chầu Thánh Thể tại Tòa Giám Mục


Sáng ngày 12.5.2019, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, vào lúc 5g30, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, chủ sự Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày Chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận. Tham dự Thánh lễ, có Quý tu sĩ nam nữ, đông đảo tín hữu về hiệp dâng Thánh lễ và tham dự các giờ chầu cầu cho Ơn Thiên Triệu Linh Mục và Tu Sĩ. 

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn cầu nguyện, xin Chúa ban cho nhiều bạn trẻ lắng nghe được tiếng Chúa và sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Ngài qua đời sống dâng hiến. Xin cho các bạn biết yêu thương, tin tưởng và trung thành với lý tưởng đó. Xin cho các cha mẹ biết quảng đại, biết hướng dẫn con cái mình nghe tiếng Chúa và giáo dục con mình cách tốt đẹp hơn.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 10, 27-30), “Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời”. Cha Giuse Trần Văn Phúc giới thiệu với cộng đoàn về hình ảnh Thiên Chúa Cha nhân lành, nhân ái, và nhân hậu. Ngài thao thức đoàn tụ tất cả lại thành một nhân loại mới, hòa hợp và chia sẻ cuộc sống đời đời của Thiên Chúa. Ngài sai Con Một là Chúa Giêsu đến thay mặt Ngài làm Chúa Chiên Lành hữu hình, trở nên Vị Mục Tử nhân lành săn sóc và dẫn đưa đoàn chiên đến đồng cỏ xanh tươi…

Cha Giuse nhắn nhủ: Hôm nay là ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu và cũng là ngày cộng đoàn chúng ta thay mặt cho toàn thể Giáo phận Chầu Thánh Thể, chúng ta cầu xin Chúa cho Giáo phận chúng ta có nhiều bạn trẻ biết quảng đại nghe theo tiếng Chúa gọi và các linh hồn gọi để dấn thân đời mình cho sứ mệnh cứu thế. Mỗi gia đình chúng ta có nghĩa vụ hướng dẫn con cháu mình, ngay từ nhỏ biết nghĩ đến ơn gọi mục vụ sau này có thể hiến dâng. (Mời nghe Bài Giảng Lễ)

Cuối Thánh Lễ, Cha Giuse Trần Văn Phúc đặt Mình Thánh Chúa giữa bàn thờ để các cộng đoàn lần lượt thay phiên nhau chầu. Đức Cha Vinh Sơn xông hương Thánh Thể, khai mạc ngày Chầu. Mỗi phiên chầu 30 phút. Giờ Chầu Chung Bế Mạc vào lúc 16g50 đến 17g20. Sau đó, Cộng đoàn Lưu trú Têrêxa dâng hoa kính Đức Mẹ trong tháng Hoa và kết thúc ngày chầu.

 













 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...