Thánh Lễ Làm Phép Nhà Thờ Giáo Họ Lạc Thiện


Thánh Lễ Tạ Ơn Khánh Thành Nhà Thờ Giáo Họ Lạc Thiện (Giáo xứ Giang Sơn)


“Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ kể ra đây muôn việc Chúa làm” (Tv 9,12)

Nhờ hồng ân Thiên Chúa; nhờ sự quan tâm, lo lắng đặc biệt của Đức Giám mục Giáo phận, Quý Cha quản xứ, HĐGX, cùng sự trợ lực của cộng đoàn Giáo xứ mẹ Giang Sơn; nhờ những tấm lòng quảng đại của Quý vị Ân nhân xa gần; nhờ sự nỗ lực và sự hiệp nhất, cùng chung tay xây dựng của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa; Nhà thờ Giáo họ Lạc Thiện (thôn Yên Thành, xã Đăk Nuê, huyện Lăk) đã hoàn thành. Dù nhỏ bé, chỉ có 300m2, nhưng khang trang sạch đẹp, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa. Nhà thờ là nơi cầu nguyện, là biểu tượng của Tin Mừng, là biểu tượng của đức tin.

Sáng hôm nay, ngày 21.8.2019, thị trấn Liên Sơn, một thị trấn nghèo vùng giáp biên xa xôi, rộn vang tiếng cồng chiêng, chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, về chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn, khánh thành và làm phép Nhà thờ Giáo họ Lạc Thiện. Đồng tế với ngài, có Cha Chưởng Ấn, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha TGM, Quý Cha Quản Xứ, Phó Xứ Giáo hạt Giang Sơn và Quý Cha trong Giáo phận.

Cùng về hiệp dâng Thánh lễ, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Giáo họ Lạc Thiện, Giáo xứ Giang Sơn, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện Chính quyền các cấp, Quý vị đại diện Tôn giáo bạn, Quý vị Ân nhân, Quý vị Quan khách, và đông đảo tín hữu gần xa,…

Trong nghi thức làm phép Nhà Thờ, Đức Giám mục nguyện xin Thiên Chúa cho Nhà Thờ trở nên nguồn hiệp nhất của Hội Thánh và nguồn đồng tâm giữa anh em để các tín hữu đến đây kín múc được tinh thần yêu thương nhau, để khi mọi người quy tụ trong Nhà Thờ này thì trở nên một thân thể duy nhất trong Đức Kitô.

Sau Thánh lễ, mọi người chung vui tiệc mừng, thưởng ngoạn những điệu múa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên do các em thiếu niên trình diễn.

Nhà thờ Giáo họ Lạc Thiện là niềm vui, niềm tự hào của toàn Gia đình Thị trấn Liên Sơn không phân biệt dân tộc, tôn giáo. Nhà thờ Giáo họ Lạc Thiện là điểm hội tụ yêu thương, hiệp nhất, là điểm tựa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, là nơi họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa vì bao hồng ân của Người nơi thị trấn xinh đẹp trên đại ngàn Tây Nguyên, nắng gió này. Từ nơi đây, ánh sáng đức tin sẽ được lan tỏa làm rạng danh Thiên Chúa và mang an bình đến cho mọi người.

Xin Chúa ân thưởng cho những ai có công xây dựng Nhà thờ Giáo họ Lạc Thiện, và ban phúc lành cho những người đã tích cực giúp đỡ Giáo họ có được ngôi Nhà thờ khang trang, nhỏ bé -Ngôi Nhà thờ mang biểu tượng hạt giống đức tin- mai này sẽ rợp bóng mát cho muôn dân.

 

































 
Người Huyện Lăk
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...