Thánh Lễ Tạ Ơn Thành Lập Tân Giáo Xứ Vinh Hà


Thánh Lễ Tạ Ơn Thành Lập Giáo Xứ Vinh Hà và Bổ Nhiệm Linh Mục Quản Xứ



Trải qua hành trình hơn ba mươi năm hình thành và phát triển, ngày 08.01.2019 thực sự là ngày vui trọng đại, đánh dấu một mốc son lịch sử đối với cộng đoàn tín hữu Vinh Hà. Ngay từ sáng sớm, tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà, mọi người đã hiện diện vui mừng hân hoan đón chào Đức Giám mục Giáo phận, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Giáo xứ và quý khách về tham dự Thánh lễ Tạ ơn Thành lập Giáo xứ Vinh Hà và Bổ nhiệm Linh mục Quản xứ.

Lúc 9h00, tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn và Nghi thức nhậm chức Quản xứ tiên khởi của Cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu. Đồng tế với ngài, có Cha Chưởng Ấn, Cha Giám đốc TTMV, quý Cha Quản hạt, Cha Giám tỉnh dòng Ngôi Lời, quý Cha, quý Thầy phó tế. Hiện diện tham dự và hiệp thông, có quý Thầy Đại chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo xứ bạn, quý Ban Hành giáo các Giáo họ Biệt lập, cùng với đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ và ngoài Giáo xứ.

Đức Giám mục làm Dấu Thánh Giá và giới thiệu đôi chút về Cha Quản xứ tiên khởi. Đức Giám mục trao văn thư thành lập Giáo xứ Vinh Hà cho Cha Chưởng ấn. Cha Chưởng ấn công bố Văn thư Thành lập, toàn thể cộng đoàn vỗ tay trong niềm hân hoan vui sướng. Giáo xứ Vinh Hà tách từ Giáo xứ Buôn Hô – hạt Buôn Hô, bao gồm các xã Cư Kpô, Cư Né, Cư Pưng và Ea Sin, huyện Krông Buk, Đăk Lăk.

Cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu đã đón nhận văn thư bổ nhiệm, từ tay Đức Giám mục Giáo phận, trong sự hồi hộp và trong bầu khí linh liêng, thánh thiện. Sau đó, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, Quản hạt Buôn Hô công bố Văn Thư Bổ Nhiệm Cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu làm Linh Mục Quản xứ tiên khởi Giáo xứ Vinh Hà.

Nghi thức nhậm chức do Cha Quản hạt Giáo hạt Buôn Hô chủ sự. Nghi thức gồm các phần: Cha Tân Quản xứ lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức linh mục, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành. Trong phần nghi thức diễn nghĩa, Cha Quản hạt trao cho cha Tân Quản xứ ghế chủ tọa, trao chìa khóa nhà tạm, dẫn Cha ngồi vào tòa giải tội và dẫn đến tháp chuông để Cha Tân quản xứ kéo hồi chuông ngân vang, trong sự chứng kiến của cả nghìn con tim, cùng chung một nhịp đập. Tất cả những nghi thức muốn khẳng định: Linh mục chính là linh hồn, là trái tim của cộng đoàn Giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Giám mục dẫn ý từ Tin Mừng theo Thánh Luca: “Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: “Bình an cho nhà này” (Lc 10, 6). Đức Giám Mục tiếp tục khẳng định: Linh mục Quản xứ, là người dẫn dắt, hướng dẫn đức tin cho cộng đoàn, cần phải nhìn vào Chúa Giêsu, gắn bó với Chúa Giêsu, để đem bình an của Chúa đến cho mọi gia đình, mọi tâm hồn. Linh mục Quản xứ không những chăm lo đời sống vật chất, mà quan trọng là đem sự bình an của Chúa đến cho đoàn chiên của mình. Ngài cũng mời gọi các thành phần trong gia đình Vinh Hà đón nhận, thông cảm và yêu thương Cha quản xứ. Nếu có điều gì chưa hợp lý, thì thẳng thắn góp ý, trong tinh thần hiệp thông, đối thoại. Ngài đề cao việc sống đức tin của mọi thành phần dân Chúa, như là điều kiện cần và đủ để làm nên một cộng đoàn Giáo xứ. Đức Giám Mục chúc lành cho những dự định của Cha quản xứ, cùng cộng đoàn Giáo xứ Vinh Hà.

Sau Thánh lễ, vị đại diện Ban Thường Vụ Hội đồng Giáo xứ có lời tri ân và cảm tạ, đồng thời hứa cộng tác với Cha Quản xứ trong mọi sinh hoạt, để Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến. Cuối cùng, Cha  tân Quản xứ ngỏ lời cám ơn Đức Cha Giáo Phận, quý Cha Quản Hạt, Cha Giám tỉnh dòng Ngôi Lời, quý Cha đồng tế, quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân xa gần, cùng toàn thể cộng đoàn đã về hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn.

Để biểu lộ niềm vui mừng hân hoan, mọi người cùng nhau chia sẻ bữa tiệc, hết sức ấm cúng và thân tình, cùng với những vũ khúc ca khen, chúc tụng tình yêu của Thiên Chúa.
 










 

Hình Ảnh

Chuông Gió
 

VIDEO

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...