Tĩnh tâm Linh mục GP, Ban Mê Thuột 2017 (3)


Tĩnh tâm Linh mục GP, Ban Mê Thuột 2017 (3)

Lúc 08g00 sáng ngày 15. 11. 2017, Đức Cha Giu-se Trần Văn Toản, Giám Mục Phó giáo phận Long Xuyên, tiếp tục chia sẻ với các linh mục giáo phận Ban Mê Thuột loạt bài ƠN GỌI LINH MỤC THỪA SAI HUYỀN NHIỆM & ĐỘC ĐÁO, với đề tài: “LINH ĐẠO TỰ HỦY ĐỂ CÓ SỰ TỰ DO NỘI TÂM VÌ SỨ VỤ RA ĐI NGOẠI BIÊN”

Trước khi đi vào nội dung của bài thuyết giảng, Đức cha giảng phòng mời gọi các linh mục cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng để mỗi người biết sống ơn gọi và thực thi tác vụ ra đi ngoại biên với vai trò là linh mục trong giáo phận BMT, theo khuôn mẫu tự hủy và tự hiến của Bí Tích Thánh Thể mà mỗi linh mục cử hành hằng ngày.

1. Cuộc đời và sứ vụ thừa sai của Chúa Kitô là Tự Hủy và tự hiến vì tình yêu

- Tự Hủy để sống phục vụ.
- Tự Hủy để sống tự hiến
- Tự Hủy để sống Hiệp Thông

2. Linh Mục thừa sai sống Mầu Nhiệm Đức Kitô Tự Hủy

- Tự Hủy để sống hiện diện
- Tự Hủy để sống phục vụ.
- Tự Hủy để sống tự hiến 
- Tự Hủy để sống Hiệp Thông

Thánh  Lễ: Mầu nhiệm tự hủy của linh mục

• (1) Linh mục là nhà tạm của Chúa Giêsu Thánh Thể, để Chúa Giêsu tiếp tục hiện diện trong thế giới hôm nay. (2) Linh mục là ngôn sứ rao giảng Lời Thiên Chúa, để Chúa Giêsu tiếp tục phục vụ “loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa” (Lc 4, 18-19). (3) Linh mục là tấm bánh được bẻ ra cho con người, để Chúa Kitô tiếp tục tự hủy và tự hiến cho con người ngày nay. (4) Linh Mục là dấu chỉ cho sự quy tụ tham dự bữa tiệc cánh chung trong trời mới đất mới. (5) Và các linh mục tiếp tục cử hành Thánh Lễ cuộc đời, trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô tự hủy và hiến tế vì sứ vụ, cũng phải là cách thế các linh mục hoàn thành sứ vụ của mình.

Kết thúc bài "Linh đạo tự hủy...", Đức Cha giảng phòng mời gọi các linh mục cầu nguyện cho hàng giáo sĩ trong linh mục đoàn Giáo phận và trong toàn Giáo Hội, biết sống mầu nhiệm Chúa Kitô tự hủy để tự hiến trong tác vụ linh mục “chịu đựng nắng nôi, khó nhọc suốt ngày” trong vườn nho Giáo Hội.


Buổi chiều, lúc 14g30, ĐGM Giu-se Trần Văn Toản tiếp tục với đề tài : HIỆP NHẤT TRONG CỘNG ĐOÀN ĐOÀN - THAM GIA HIỆP THÔNG ĐỒNG TRÁCH NHIỆM VÌ SỨ VỤ RA ĐI NGOẠI BIÊN

- Hiệp nhất trong Linh mục đoàn
- Hiệp nhất trong cộng đoàn tín hữu 
- Xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn
- Hiệp nhất trong Hội Thánh

Sau buổi chia sẻ chiều nay, Đức cha giảng phòng mời gọi các linh mục, cùng đọc kinh nguyện xin ơn hiệp nhất và bình an trong thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho sự hiệp nhất và bình an cho giáo phận BMT, cho Việt Nam và cho toàn thế giới.
Và kết thúc bằng bài hát :
Ðâu có lòng từ bi là đấy có ân sủng Người.
Ðâu có tình bác ái thì Chúa chúc lành không ngơi.
Ðâu ý hợp tâm đầu ở đấy chứa chan nguồn vui….


Bài chia sẻ sáng 15. 11

Bài chia sẻ chiều 15. 11

Ban VHTT –BMT ghi

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...