TRỰC TUYẾN: Khai mạc Tĩnh Huấn Giới Trẻ GP.BMT


TRỰC TUYẾN: Tĩnh Huấn Giới Trẻ Giáo phận Ban Mê Thuột 2019

Tĩnh huấn Giới trẻ Giáo phận Ban Mê Thuột - 2019
Chủ đề: "Anh em là Muối và Ánh sáng cho trần gian"

 
Từ ngày 18-19/6/2019 tại Đồi Thánh Tâm (Giáo xứ Xã Đoài, Hạt Đăk Mil)
 

VIDEO do Ban VHTT - GP.BMT thực hiện
PHẦN I: Khai mạc

 

Khai mạc Khóa Tĩnh Huấn Giới Trẻ Giáo Phận Ban Mê Thuột – 2019


Cứ 2 năm một lần, vào dịp Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giới Trẻ Ban Mê Thuột từ khắp 8 Giáo hạt lại quy tụ về mừng lễ bổn mạng và tham dự Khóa tĩnh huấn cấp Giáo phận.

Khóa Tĩnh Huấn năm nay mang chủ đề: “ANH EM LÀ MUỐI VÀ ÁNH SÁNG CHO TRẦN GIAN”, khai mạc vào lúc 9g00 sáng ngày 18.6.2019, tại Đồi Thánh Tâm – Giáo xứ Xã Đoài, hạt Đăk Mil.  

Về dự lễ khai mạc, có sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, Cha Stephanô -TĐD, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha trong ban MVGD, Quý tu sĩ nam nữ, Quý khách cùng với hơn 2 ngàn bạn trẻ Giáo phận Ban Mê Thuột.

Trong bài huấn từ khai mạc, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản tạ ơn Chúa đã lắng nghe lời cầu nguyện của toàn Giáo phận, cho chúng ta những ngày tĩnh huấn tốt đẹp. Chúng ta sẵn sàng vâng theo ý Chúa.

Đức Cha Vinh Sơn cám ơn các bạn trẻ đã đến tham dự tĩnh huấn, vì tin vào lời mời của Ban Mục vụ Giới trẻ, tin vào Cha Sở. Niềm tin của Giới trẻ vào Giáo hội thật là quý giá. “Chiên ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng biết ta” (Ga.10:27). Sự hiện diện của Giới trẻ ở đây là món quà vô giá với Giáo phận.

Đức Cha cám ơn Ban tổ chức và mọi thành phần cùng chung niềm hy vọng vào Chúa. Ngài mong muốn Giới trẻ Giáo phận Ban Mê Thuột xứng đáng là ánh sáng cho trần gian. Để được như thế cần bám chắc vào Chúa trong Giáo hội, trong Giáo xứ và trong mỗi người chúng ta.

 

Sau nghi thức khai mạc, Linh mục -nhạc sĩ- GB. Nguyễn Sang giảng thuyết về chủ đề “Anh Em Là Muối Và Ánh Sáng Cho Trần Gian”. Ngài còn hát tặng các bạn trẻ những bản thánh ca thật ý nghĩa, có các em vũ công đến từ Mỹ Tho múa phụ họa, khiến bầu khí tại Đồi Thánh Tâm thật sôi động.

Buổi chiều, các bạn trẻ được gặp gỡ Đức Cha Giáo phận, trao đổi với vị chủ chăn những thắc mắc, những trăn trở trong cuộc sống. Sau đó, Cha TĐD Stephanô Nguyễn Văn Đậu trình bày về phương cách vui sống giáo lý theo sách Tông đồ công vụ.

Sau bữa ăn tối, giới trẻ các Giáo hạt giao lưu văn nghệ. Trước giờ nghỉ đêm, đại diện các đơn vị họp tổng kết cuối ngày.

Khởi đầu ngày thứ hai Khóa Tĩnh Huấn, các bạn trẻ thức dậy từ rất sớm, vệ sinh cá nhân, tập thể dục, và sốt sắng dâng Thánh Lễ do ĐGM chủ tế.

Buổi sinh hoạt bắt đầu vào lúc 7g30. Cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện trình bày về đề tài: “Chứng nhân của Niềm Vui”. Cách trình bày của ngài rất cuốn hút, các bạn trẻ say mê theo dõi, quên cả thời tiết bắt đầu nắng nóng.

Buổi chiều cùng ngày, nghi thức bế mạc Khóa Tĩnh Huấn diễn ra rất trang trọng. Ban tổ chức trao phần thưởng cho những đơn vị xuất sắc, và trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự 2 ngày Tĩnh huấn. Đức Cha Vinh Sơn nhắn nhủ các bạn trẻ cần sống vui tươi, quan tâm lo lắng đến mọi người. Khi về nhà, biết sống yêu thương và có trách nhiệm với gia đình hơn. Ngài ao ước, Giới trẻ Ban Mê Thuột luôn sống trong tâm tình: “Anh Em Là Muối Và Ánh Sáng Cho Trần Gian”.

Sau lời cám ơn của Ban tổ chức, các đơn vị hạ trại, tổng vệ sinh khu vực, và lưu luyến chia tay.

Tạ ơn Chúa. Hai ngày tĩnh huấn đã qua đi với biết bao hồng ân Chúa ban, để lại cho các bạn trẻ niềm vui tin yêu và hạnh phúc ngập tràn.

 

Vũ Đình Bình

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...