Trực tuyến: Thánh lễ Cung hiến Thánh đường Nhân Cơ


Trực tuyến: Thánh lễ Cung hiến Nhà thờ Giáo xứ Nhân Cơ – hạt Gia Nghĩa
(Thôn 8, xã Nhân Cơ, huyện Đăk R’Lấp, Đăk Nông)
Vào lúc 9g00 thứ Năm ngày 20.6.2019


 






Thánh lễ Khánh thành và Cung Hiến Thánh đường Giáo xứ Nhân Cơ

Thánh đường Giáo xứ Nhân Cơ khởi công xây dựng từ ngày 20.3.2014. Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên ngày 20.8.2014. Sáng hôm nay, ngày 20.6.2019, Cộng đoàn Giáo xứ Nhân Cơ hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về cắt băng khánh thành và chủ sự Thánh lễ Cung hiến Thánh đường.

Thánh đường Giáo xứ Nhân Cơ tọa lạc trên ngọn đồi cao, dọc quốc lộ 14, cách Thành phố BMT khoảng 130 km về phía Nam (đường đi Sài Gòn). Giáo xứ chính thức thành lập vào năm 2004. Hiện nay có 917 gia đình và 4353 nhân danh; trong đó đồng bào dân tộc có 75 gia đình và 295 nhân danh, được chia thành 7 Giáo họ và 1 giáo bon, do cha Quản xứ Giuse Trần Văn Roãn coi sóc. Giáo xứ nhận hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô làm thánh bổn mạng.

Đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn trong Thánh lễ hôm nay, có Quý Cha TGM, Quý Cha Quản Hạt, và khoảng 100 linh mục trong Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ân nhân - Thân nhân, Quý Khách và đông đảo cộng đoàn tín hữu gần xa.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: Khởi đầu sứ vụ rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã làm phép lạ tại tiệc cưới Cana và đánh đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ Giêrusalem. Qua đó, Đức Cha gợi nhớ lại lúc khởi đầu thành lập Giáo xứ và xây dựng nhà thờ Nhân Cơ trên một vùng truyền giáo rộng lớn, từ Gia Nghĩa đến Cây Chanh và các bon làng phụ cận. Đức Cha nhắc nhở: là người tín hữu công giáo, anh chị em cần phải mở lòng ra với mọi người, có trách nhiệm với các cộng đoàn xung quanh. Đồng thời, cầu nguyện cho các ân nhân, những người đã góp công, góp sức xây dựng ngôi thánh đường này.

Nghi thức cung hiến thánh đường khởi đi từ Kinh Cầu Các Thánh. Sau đó, Đức Cha dâng lời nguyện cung hiến, xin Chúa Thánh Thần thánh hóa nhà thờ, xin Người ban muôn ân phúc dư tràn xuống trên tất cả những ai đến nơi đây tôn thờ Chúa. Cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, Quản hạt Gia Nghĩa, công bố văn thư cung hiến thánh đường Nhân Cơ. Sau đó Đức Giám mục chủ sự:
- Xức dầu bàn thờ và các tường nhà thờ, - Xông hương bàn thờ và nhà thờ, - Thắp sáng bàn thờ và nhà thờ, xin Ánh Sáng Chúa Kitô cháy sáng lên trong Hội Thánh để muôn dân được đầy chân lý.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX Nhân Cơ thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ân nhân – Thân nhân và Quý Khách. Sau lễ, mọi người chia sẻ tiệc mừng chung vui cùng cộng đoàn Giáo xứ.

Ước mong Thánh đường Nhân Cơ xứng đáng là điểm truyền giáo, là điểm hội tụ yêu thương, hiệp nhất, là điểm tựa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, là nơi họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa vì bao hồng ân của Người trên cánh đồng truyền giáo cao nguyên nắng gió này. Từ nơi đây, ánh sáng đức tin sẽ được lan tỏa làm rạng danh Thiên Chúa và mang an bình đến cho muôn người.

 
Vũ Đình Bình
















 

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...