TRỰC TUYẾN: Thánh lễ Đặt đá Nhà thờ Nam Thành


TRỰC TUYẾN: Thánh lễ Đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Giáo họ Nam Thành

(Giáo xứ Quảng Đà - hạt Đăk Mil; Thôn Đăk Lưu, Xã Tân Thành, Huyện Krông Nô, Đăk Nông)

do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự vào lúc 9g00 ngày 07.8.2019

 

Thánh lễ đặt đá xây dựng nhà thờ giáo họ Nam Thành, giáo xứ Quảng Đà
 
Ngày 07.8.2019, cộng đoàn giáo họ Nam Thành thuộc Giáo xứ Quảng Đà hân hoan chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận, về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Giáo họ.

Đồng tế với Đức Giám mục, có Cha Giám đốc TTMV; Quý Cha Quản hạt; Cha Quản xứ Giáo xứ Quảng Đà; và Quý Cha trong Giáo phận,… Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa rất to, dai dẳng kéo dài từ đêm hôm trước, nhưng quý vị khách mời và giáo dân quanh vùng “đội mưa” đến tham dự Thánh lễ khá đông. Đặc biệt, có sự hiện diện của Quý tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện chính quyền các cấp, Quý vị ân nhân, thân nhân xa gần,…

Do mưa lớn nên Thánh lễ hoãn lại 30 phút. Vào lúc 9g30, khi đã mọi người an vị, Cha quản xứ Giáo xứ Quảng Đà, Phêrô Phạm Bá Huỳnh, thay mặt cộng đoàn ngỏ lời chào mừng Đức Giám mục, Quý Cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, Quý Cấp chính quyền, Quý ân nhân, thân nhân xa gần đã không quản ngại mưa gió, về đây hiệp ý dâng lời cảm tạ Thiên Chúa cùng với Giáo họ Nam Thành.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Giám mục kêu gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa chúc lành cho công trình này, để khi xây dựng Ngôi nhà thờ bằng gỗ đá chúng ta cũng biết hiệp nhất với nhau xây dựng từng tâm hồn mỗi người trong Giáo họ. Xin cho ngôi thánh đường này là nơi quy tụ để học hỏi Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích và chia sẻ tình yêu thương đối với nhau. Và cầu nguyện cho những người góp công góp sức xây dựng ngôi thánh đường này.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Vinh Sơn diễn giải ý nghĩa các bài đọc. Công việc xây dựng một cộng đoàn, xây dựng một ngôi thánh đường là của mọi người, kết hợp hài hòa giữa xã hội, giữa Giáo hội, giữa tình liên đới trong cộng đoàn Giáo họ và cộng đoàn các Giáo xứ chung quanh. Ngài mong muốn mỗi người là một viên đá sống động, dựa trên nền tảng vững chắc là Chúa Giêsu. Ước chi, Giáo họ Nam Thành luôn luôn là một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương để mỗi người trong Giáo họ sẽ là những viên đá được gắn kết với nhau bằng Tình yêu Thiên Chúa và được Thiên Chúa chúc lành.

Sau bài giảng, Đức Giám mục đọc lời nguyện, chủ sự nghi thức làm phép khu đất, nghi thức xông hương, và đặt viên đá góc tường xây dựng Nhà thờ.

Trước khi kết lễ, vị đại diện Giáo họ Nam Thành ngỏ lời cảm tạ tri ân Đức Giám Mục, quý Cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, Quý Cấp chính quyền, Quý ân nhân, Quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, chia sẻ niềm vui với Giáo họ trong ngày đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Giáo họ Nam Thành.

Sau lễ, mọi người chia sẻ bữa cơm trưa huynh đệ trong tâm tình yêu thương, mặc dù trời vẫn mưa rất to.

Giáo họ Nam Thành nằm trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông. Trước năm 1975, nơi đây là vùng rừng thiêng nước độc, không có dân cư sinh sống. Sau năm 1980, một số giáo dân các tỉnh phía Bắc đến lập nghiệp. Từ đó, hạt giống đức tin sinh sôi nảy nở, lan rộng khắp một vùng. Tuy vậy, đến nay, Nam Thành vẫn chưa có nơi xứng hợp để thờ phượng Chúa. Mong sao, nhiều tấm lòng quảng đại nhiệt thành khắp nơi sẽ cùng chung tay đóng góp với cộng đoàn Giáo họ Nam Thành, để mai đây, một ngôi thánh đường mới sẽ hoàn thành, có chỗ cho những người tín hữu họp nhau cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích, chia sẻ tình yêu thương và cao rao tán tụng Thiên Chúa.

 
Vũ Đình Bình
 









 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...