Tuần Tĩnh Tâm Hàng Giáo Sĩ GP.BMT - 2020

Hơn 150 Linh mục Dòng và Triều, các Thầy phó tế, đang phục vụ tại Giáo phận Ban Mê Thuột, đã quy tụ về Tòa Giám mục (số 104 Phan Chu Trinh, TP.BMT) để tham dự Tuần Tĩnh Tâm thường niên 2020
Tuần Tĩnh Tâm Hàng Giáo Sĩ Giáo Phận Ban Mê Thuột - 2020

 
Chiều ngày 9.11.2020, hơn 150 Linh mục Dòng và Triều, các Thầy phó tế, đang phục vụ tại Giáo phận Ban Mê Thuột, đã quy tụ về Tòa Giám mục (số 104 Phan Chu Trinh, TP.BMT) để tham dự Tuần Tĩnh Tâm thường niên 2020 của hàng Giáo Sĩ.       
 
Tuần Tĩnh Tâm khai mạc vào lúc 16g30, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Linh mục Tổng Đại Diện, thay mặt Linh mục đoàn cảm ơn Đức Cha Giáo phận đã chăm lo hết mình cho đời sống tâm tinh, tinh thần của anh em linh mục và trong dịp này, đã mời Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn, đến hướng dẫn thiêng liêng.         

Đáp từ, Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giáo phận, tỏ ra hết sức vui mừng vì các Cha đã có mặt đông đủ. Điều đó chứng tỏ rằng Quý Cha ý thức sâu sắc về sự quan trọng và cần thiết của Tuần Tĩnh Tâm, sự ưu tiên dành cho việc đầu tư năng lượng thiêng liêng. Bởi, không có những giây phút hồi tâm, các linh mục sẽ đánh mất sức bật nội tâm, trở nên trống rỗng và chao đảo định hướng. 

17g15, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Linh mục Tổng Đại diện, chủ sự Chầu Phép lành Mình Thánh Chúa Giêsu, khai mạc Tuần Tĩnh Tâm.       

19g15, Linh mục đoàn Lần hạt Kinh Mân Côi. Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức viếng mộ hai Đức Cha cố Giuse. Sau đó, bắt đầu giờ tĩnh tâm theo chương trình do Đức Cha Louis hướng dẫn.


Trong những ngày tĩnh tâm, Đức Cha Louis sẽ trình bày về đời độc thân Linh mục, gồm 7 bài:
 
1. Tất cả đều có đôi
2. Tính dục mầu nhiệm
3. Khám phá lại thân xác
4. Độc thân như một đề nghị từ Tin Mừng
5. Độc thân như một dấn thân của đời linh mục
6. Mẻ lưới rỗng và mẻ lưới đầy
7. Chỉ tình yêu của Đức Kitô thúc bách.

Phần hướng dẫn thiêng liêng tối hôm nay, ngài trình bày Bài thứ nhất: Tất cả đều có đôi.

“Tất cả đều có đôi, cái này đối cái kia; / Người không làm gì dang dở./ Vật này làm tôn vẻ đẹp của vật kia, / nhìn ngắm vinh quang của Người, ai mà chán được?” (Hc 42, 24-25).

“Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta” (St 1, 26).

Ađam được tạo dựng theo hình ảnh Đức Kitô vì Người là hình ảnh của Chúa Cha: “Người là hình ảnh Thiên Chúa vô hình, là trưởng tử sinh ra trước mọi loài thọ tạo” (Cl 1, 15).

(xem Tài liệu)






 


VHTT-GP.BMT
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...