SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BA TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ BA TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Thánh Ri-ta Ca-xi-a
22/05/2018




 
Mc 9,30-37
 
CHỮA TRỊ CĂN BỆNH MÃN TÍNH

“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” (Mc 9,35)

Suy niệm: Các môn đệ của Đức Giê-su mắc một “căn bệnh mãn tính” rất khó chữa trị. Đó là bệnh ganh tị, tranh dành địa vị dẫn đến cãi nhau xem ai là người lớn nhất. Lần này, căn bệnh ấy trở nặng, tệ hơn những lần trước: họ cãi nhau ngay sau khi Thầy mới tiên báo lần thứ hai về cuộc khổ nạn Thầy sắp chịu, mà lại cãi nhau dọc đường nữa. Đức Giê-su quả là bậc lương y đầy bản lĩnh điềm tĩnh và tế nhị. Đợi về đến nhà, Ngài mới hỏi các ông; các ông thinh lặng không dám nói, Ngài chẳng cần ép. Ngài cho thấy Ngày là bậc thầy “cao tay” trong cách chữa bệnh cho các môn đệ: Đưa cái ông từ cực lớn nhất đến cực nhỏ nhất; không còn là ước mơ làm lớn trước mặt con người, nhưng là trước mặt Thiên Chúa, ước mơ làm lớn theo lựa chọn của một quả tim yêu mến.

Mời Bạn: Không riêng chi các Tông đồ ngày xưa, hôm nay bạn cũng có thể mắc chứng bệnh ganh tị khó chữa trị ấy. Có thể bạn đang khổ sở về một thua thiệt nào đó so với người chung quanh: ngoại hình, khả năng, của cải, danh tiếng… Ước gì lời Chúa Giê-su hôm nay thức tỉnh bạn, cho bạn thấy chỉ có cao trọng theo cái nhìn của Chúa là cao trọng nhất và đáng tìm kiếm nhất.

Sống Lời Chúa: Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có, đang là. Tôi sẽ luôn dâng lời ca ngợi Chúa, và đời sống của tôi phải minh chứng cho tâm tình cảm tạ tri ân ấy. Alleluia!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con chiêm ngắm mẫu gương điềm đạm của Chúa trước các thói xấu của các môn đệ. Xin cho con luôn giữ được tâm hồn thư thái, điềm tĩnh trước những sai lỗi của người anh em. Amen.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...