SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ BẢY TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN

16/06/2018


Mt 5,33-37

SỐNG TRUNG THỰC

 

“Hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không’ thì phải nói ‘không’; thêm thắt điều gì là do ác quỉ.” (Mt 5,36)

Suy niệm: Khoa học kỹ thuật càng tiến bộ, những phương tiện truyền thông càng nhanh chóng, càng tinh vi, người ta càng phải tỉnh thức trước những lớp sóng truyền thông tuôn đến từ khắp nơi. Có những điều là thật, có những điều chỉ có một nửa sự thật, và cũng có những điều –như trong nhiều mục quảng cáo– “nói vậy mà không phải vậy.” Thiên Chúa là Sự Thật, nơi Người không có chút gian dối nào. Chính vì thế, để dạy chúng ta sống làm con cái Chúa biết dùng lời nói phụng sự cho sự thật, Chúa Giê-su đưa ra một qui tắc vàng ngắn gọn, súc tích: ‘Có’ thì nói ‘có’; ‘không’ thì nói ‘không.’

Mời Bạn: Nhiều người nói mình thích nhất sự trung thực và ghê sợ những con người hai lòng, gian dối, nhưng lại rất dễ dàng ứng xử, nói năng dối trá, coi đó như chuyện bình thường, thậm chí, như một lẽ sống khôn ngoan ở đời. Người Ki-tô hữu tham dự vào chức vụ ngôn sứ của Chúa Ki-tô, được kêu mời để sống theo sự thật và làm chứng cho sự thật một cách rõ ràng dứt khoát và coi đó là một nét biểu hiện căn tính Ki-tô hữu của mình, bởi vì thêm thắt điều gì không phải sự thật đều “là do ác quỉ.”

Sống Lời Chúa: Sống cho sự thật: tôi can đảm bênh vực cho ai bị hiểu lầm, oan ức, tôi khiêm tốn nhìn nhận những sai trái khuyết điểm của mình để rồi quyết tâm sửa chữa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Chúa đã sống để rao truyền Sự Thật và chết để làm chứng cho Sự Thật. Xin cho chúng con biết tránh xa những thói gian dối lọc lừa theo lối thế gian, và luôn sống trong sự thật để xứng đáng là những người con cái của Chúa.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...