SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ BẢY TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN

Thánh Cla-ra, trinh nữ
11/8/2018



Mt 17,14-20

SỨC MẠNH ĐỨC TIN

“Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: ‘rời khỏi đây, qua bên kia!’ nó cũng sẽ nghe.” (Mt 17,20)

Suy niệm: Một người cha mang con của mình đến xin các môn đệ chữa bệnh cho, nhưng các ông không chữa được. Các môn đệ thành thật hỏi Chúa lý do và Chúa đã trả lời: “Tại anh em kém tin.” Chỉ cần có đức tin lớn bằng hạt cải thôi mà đã có thể chuyển núi dời non. Thế mà đức tin của các môn đệ lúc này lại còn kém hơn cả hạt cải thì đức tin đó cũng kể bằng không. Mà “không có đức tin thì không thể làm đẹp lòng Thiên Chúa” (Dt 11,6). Thế nên, đức tin thật quan trọng và cần thiết cho đời Ki-tô hữu biết bao. Chúa mời gọi chúng ta đặt niềm tin vào Chúa, dù đức tin ấy chỉ bằng hạt cải thôi, thì Ngài sẽ thực hiện những gì còn lại cho bạn.

Mời Bạn: Đức tin có vị trí nào và tầm quan trọng nào trong đời sống của bạn? Bạn có thể vượt qua những thử thách hằng ngày nếu thiếu kém đức tin không? Danh xưng Ki-tô hữu của bạn có ý nghĩa gì nếu bạn không còn đức tin?

Sống Lời Chúa: Thánh Phao-lô quả quyết: “Có đức tin là nhờ nghe giảng, mà nghe giảng là nghe công bố lời Đức Ki-tô” (Rm 10,17). Mỗi tuần bạn dành thêm thời giờ học hỏi lời Chúa để được tăng cường đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin ban cho con đức tin lớn hơn hạt cải, để con làm bật khỏi lòng con những ích kỷ và khép kín. Xin cho con đức tin can đảm, để con chẳng sợ thiệt thòi khi trao hiến, chẳng sợ từ bỏ những gì con cậy dựa xưa nay. Xin ban cho con đức tin sáng suốt, để con thấy được Đấng Vô Hình, nhưng rất gần gũi, thân thương.     

(Rabbouni)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...