SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN 29 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ BẢY TUẦN 29 THƯỜNG NIÊN

27/10/2018


Lc 13,1-9

CHÚA CHẬM GIẬN VÀ GIÀU TÌNH THƯƠNG

“Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa, tôi sẽ vun xới, nếu không thì ông hãy chặt nó đi.” (Lc 13,8-9)


Suy niệm: Nhân hai sự kiện thời sự -những người nổi loạn bị Tổng trấn Phi-la-tô giết và mười tám người bị tháp Si-lô-a đè chết - Chúa Giê-su cảnh báo người đương thời phải sám hối. Điều lạ lùng là một đàng, Chúa dạy phải mau mau sám hối; đàng khác, Chúa lại kiên trì chờ đợi con người sám hối qua dụ ngôn “Người làm vườn và cây vả.” Hoãn binh chi kế thông thường là thủ thuật của kẻ dưới nhằm có thời giờ đối phó với người trên. Còn Thiên Chúa, luôn luôn là người trên, đồng thời là Đấng “chậm giận và giàu tình thương,” lại chấp nhận “phương án” hoãn binh, không phải như cơ hội cho con người mưu tính, song là để chúng ta nhận ra lòng thương xót của Ngài. Thay vì trừng phạt ta “ở đây và ngay lúc này,” Ngài lại kiên nhẫn đợi chờ. Ngài dành cho chúng ta thời gian sửa đổi, nhận ra lỗi lầm của mình, cũng như cảm nghiệm được ý muốn nhân từ của Ngài. Một khi nhận thức được thâm ý của Chúa, sự hoán cải đổi đời của ta sẽ có giá trị bền vững.

Mời Bạn: Bạn là người nóng tính, thích thành công ngay hay là người kiên nhẫn? – là loại người thứ nhất, hãy học bài học trên từ Chúa Giê-su, can đảm đấm ngực nhận ra lỗi lầm, đồng thời kiên trì trong giáo dục mình và anh em.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ học mẫu gương kiên nhẫn của người làm vườn là Chúa Giê-su, để rồi kiên trì hơn trong việc giáo dục, đào tạo người khác, nhất là với người thuộc  quyền mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con bắt chước Chúa, luôn bao dung và nhẫn nại với những người tưởng chừng như không thể hoán cải. Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...