SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BẢY TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ BẢY TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Thánh
Phi-líp-phê Nê-ri, linh mục
26/05/2018




Mc 10,13-16
 
VUI TƯƠI THEO CHÚA

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, vì những ai giống như chúng mới được vào Nước Thiên Chúa. Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào.” (Mc 10,14-15)

Suy niệm: Xưa cũng như nay, mấy khi người ta lấy trẻ em như mẫu gương cho người lớn. Ngạn ngữ Anh nhắn nhủ: “Trẻ em nên được trông chừng chứ không nên nghe theo chúng.” Triết gia Platon nổi tiếng cũng than phiền: “Sánh với các dã thú, một đứa con trai là khó điều khiển nhất.” Thế mà trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su lại lấy trẻ em làm khuôn mẫu cho người lớn, mà lại là khuôn mẫu trong một vấn đề cực kỳ hệ trọng, đó là chuyện đi vào Nước Trời! Đức Giê-su không dạy ta có thái độ ấu trĩ, ỷ lại, khoán trắng cho Thiên Chúa những gì mình có thể làm được. Ngài muốn chúng ta đón nhận Tin Mừng Nước Trời và Lời Hằng sống của Ngài với tâm tình đơn sơ, hồn nhiên, không so kè tính toán hơn thiệt, tâm tình của một người con thảo hiếu.

Mời Bạn: Có thái độ hồn nhiên, đơn sơ khi đón nhận Nước Trời, vui tươi khi chấp nhận sống theo Lời Đức Giê-su mà không tính toán thua lỗ, mất mát.

Chia sẻ: Tôi có hay so đo tính toán khi theo Chúa, khi dấn thân phục vụ trong một đoàn thể không? Nếu có, tôi sẽ làm gì để sửa đổi?

Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay tôi sẽ đọc và sống Lời Chúa với tâm trạng vui tươi, đơn sơ vì biết rằng Chúa yêu thương tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con xin cảm tạ Chúa đã thương cho chúng con trở thành con cái Chúa. Xin cho chúng con đi theo Chúa với tâm tình vui tươi, đơn sơ, hồn nhiên vì biết rằng Chúa luôn yêu thương chúng con.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...