SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI TUẦN 1 MC


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ HAI TUẦN 1 MC
11/03/2019


Mt 25,31-46

LÀ CHIÊN HAY DÊ?

 

“Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng vương quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa, vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn.” (Mt 25,34-35)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết sẽ đến ngày Chúa đến. Ngày đó, có một sự phân định rạch ròi giữa chiên và dê: chiên ở bên hữu Chúa, dê thì ở bên trái Chúa. Chiên là những người được vào hưởng hạnh phúc của Chúa, dê là những người không được ân lộc ấy. Sự phân loại đó được dựa trên điều cốt yếu là đã làm gì cho Chúa. Như vậy, điều gì chúng ta đã làm hay không làm cho Chúa sẽ là điều phán quyết chúng ta là chiên hay dê, là người được hạnh phúc bên Chúa hay là người vô phúc. Rất rõ ràng, Chúa đồng hóa Ngài với những người đang đói khát, đang khổ tâm, đang mất hạnh phúc hay đang tuyệt vọng và đang chờ đợi ta làm phúc để ban ơn phúc cho ta.

Mời Bạn: Hãy nhìn lại chung quanh, nhìn từ trong gia đình xem ai là người đang bị bỏ rơi cần được an ủi, chăm sóc, đỡ nâng và nhìn sang những gia đình bên cạnh để thấy nhu cầu của tha nhân, những người được Chúa Giê-su đồng hóa. Sẽ là chiên bên tay hữu Chúa khi ta cho người đói ăn, khi ta an ủi kẻ ưu sầu, khi ta không phàn nàn vì người thân đang thất nghiệp, khi ta góp một tay trợ lực với gia đình và giáo xứ v.v… Mùa chay là cơ hội cho bạn thi thố ước muốn trở nên những người bên tay hữu Chúa và được chúc phúc.

Sống Lời Chúa: Làm một điều hữu ích, một việc phục vụ cho một người thân trong gia đình bạn đang cần bạn nhất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tận dụng từng ngày của mùa Chay này để mến yêu Chúa và phục vụ anh chị em con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...