SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI TUẦN 16 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ HAI TUẦN 16 THƯỜNG NIÊN

Thánh Bi-ghít-ta, nữ tu 
23/7/2018




Mt 12,38-42

 

DẤU CHỈ YÊU THƯƠNG

“Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy.” (Mt 12,40)

Suy niệm: Chúa Giê-su mượn hình ảnh tiên tri Giô-na để loan báo về chính cái chết của Ngài. Cũng như Giô-na đã vâng phục Thiên Chúa đến rao giảng sự sám hối cho dân thành Ni-ni-vê, thì Chúa Giê-su cũng vâng phục Chúa Cha: sống kiếp con người. Quả thật, Thiên Chúa đã chọn con đường yêu thương để đến với con người. Ngài đã hóa thân làm người, sống trọn vẹn kiếp người, rao giảng, chữa lành bệnh tật, chịu nạn, chết, sống lại để cứu chuộc loài người. Vì thế, Chúa Giê-su là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người qua muôn thế hệ đồng thời Ngài trở thành lời mời gọi chúng ta hãy yêu thương nhau đó là dấu chỉ của môn đệ Chúa Ki-tô.

Mời Bạn: Người Ki-tô hữu luôn được mời gọi để nhận ra những dấu chỉ yêu thương ấy trong cuộc sống của mình, không những qua những hạnh phúc và may mắn, mà còn qua những mất mát, khổ đau thua thiệt nữa. Nhận ra những dấu chỉ yêu thương của Thiên Chúa trong cuộc sống, bạn được mời gọi để trở thành những dấu chỉ yêu thương của Ngài cho mọi người chung quanh qua việc chấp nhận sống và vâng phục Thánh ý của Chúa giữa lúc hạnh phúc, thành công hay tăm tối của cuộc sống, giữa đọa đày bách hại, ngõ hầu tiếp tục chiếu sáng đức tin trong tín thác, yêu thương, phục vụ, tha thứ.

Sống Lời Chúa: Hãy yêu thương mọi người để cứ dấu ấy mà người ta nhận biết chúng ta là môn đệ Chúa Giê-su.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Thương Người có 14 mối. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...