SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI TUẦN 19 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ HAI TUẦN 19 THƯỜNG NIÊN

Thánh Pon-ti-a-nô, giáo hoàng và Híp-pô-li-tô, linh mục, tử đạo
13/8/2018


Mt 17,22-27

TỰ NGUYỆN NỘP

Con Người sắp bị nộp vào tay người đời... Anh lấy đồng quan ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh.” (Mt 17,22.27)

Suy niệm: “Bị nộp” và “nộp thuế” gợi lên những hành động bị bắt buộc. Đức Giê-su “bị nộp” vào tay người đời và “nộp thuế” cho đền thờ Giê-ru-sa-lem. Những cái nộp này bên ngoài có vẻ là bị bắt buộc, nhưng thực ra là một sự tự nguyện từ bên trong. Đức Giê-su bị bắt, bị giết không phải vì Người là một tội nhân đáng bị như thế, nhưng đó là điều Người tự nguyện đón nhận để thực hiện trọn vẹn ý muốn của Chúa Cha. Đức Giê-su chịu nộp thuế không do tư cách Người là một công dân Do Thái có trách nhiệm làm nghĩa vụ đối với đền thờ, bởi vì đền thờ là nhà Thiên Chúa mà Người là Con Thiên Chúa, nhưng Đức Giê-su tự nguyện nộp thuế để “khỏi làm cớ cho người ta sa ngã.”

Mời Bạn: Không ai tránh khỏi những điều mình không mong chờ mà nó vẫn đến. Tính tự nhiên chúng ta dễ vùng vằng xua đuổi chúng. Nếu nhìn lên Đức Giê-su chúng ta thấy vì đại cuộc mà Người tự nguyện chấp nhận chúng. Vì thế, nếu chúng ta muốn cộng tác với Đức Giê-su trong công trình của Thiên Chúa, thì Người là mẫu gương tự nguyện tuyệt vời cho chúng ta.

Sống Lời Chúa: Nhìn những gì trái với ý muốn của minh như yếu tố rèn luyện bản thân để có thể đón nhận chúng một cách vui lòng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chấp nhận nộp thuế và cái chết với tinh thần tự nguyện để chúng con được ơn cứu rỗi. Xin ban thêm nghị lực để chúng con đón nhận những trái ý nghịch lòng hầu trở nên giống Chúa hơn.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...