SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ HAI TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN

29/10/2018



 

Lc 13,10-17

CHÚA ĐƯỢC TÔN VINH

Ở đó, có một phụ nữ bị quỷ ám làm cho tàn tật đã mười tám năm (…) Trông thấy bà, Đức Giê-su gọi lại và bảo: “Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền.” (Lc 13,11-12)

Suy niệm: Khi nói đến ma quỷ, người ta thường hình dung chúng với hình thù quái dị, tựa như những loài quái thú gớm ghiếc. Vì thế, người đàn bà với cái lưng còng kỳ dị này, cũng bị người ta gán cho nguyên nhân “quỷ ám.” Như thế thì không công bằng với người phụ nữ đáng thương này chút nào. Với Đức Giê-su thì khác, dù bà không van xin, nhưng vừa trông thấy bà, Ngài đã gọi bà lại và chữa lành cho bà. Ngài không thể để bà phải chịu cơn bệnh quái ác ấy hành hạ thêm một giây phút nào, kể cả việc Ngài chữa bệnh trong ngày Sa-bát cho dù việc đó làm cớ cho viên trưởng hội đường chống đối. Bài Tin Mừng kết thúc thật có hậu, khi người đàn bà đứng thẳng được như người bình thường, cất tiếng tôn vinh Thiên Chúa; những kẻ chống đối Ngài thì xấu hổ, vì tỏ ra thiếu lòng nhân với người chị em của mình.
Mời Bạn: Có thể bạn và tôi không phải mang những tật nguyền, chúng ta hãy tạ ơn Chúa. Mời bạn cũng hãy có cái nhìn thông cảm với người khuyết tật chung quanh, cũng như có thái độ tích cực khi gặp những khó khăn. Bởi chính lúc đó lại là lúc Thiên Chúa được tôn vinh. Bạn có nhận ra điều đó không?

Chia sẻ: Khi bị bệnh hoạn tật nguyền, bạn làm gì để Chúa được tôn vinh?

Sống Lời Chúa: Thăm viếng và tận tình giúp đỡ những người không may, để cảm nhận tình Chúa thương ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa Cha được tôn vinh trong cuộc Khổ nạn của Chúa. Xin cho chúng con biết can đảm đón nhận những khốn khó, để Chúa Cha được tôn vinh. Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...