SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ HAI TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ HAI TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Thánh Ki-tô-phô-rô Ma-ga-la-nét, linh mục, tử đạo
21/05/2018




Mc 9,14-29
 
CHÚA BÀY CÁCH TRỪ QUỶ

“Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỷ đó, nhưng các ông không làm nổi.” (Mc 9,18)

Suy niệm: Ta tự hỏi tại sao các môn đệ Chúa Giê-su không thể trừ được tên quỷ câm này, dù Thầy các ông đã trao cho các ông quyền này? - Thưa, do các ông chưa cầu nguyện, chưa tin tưởng đủ, đúng như Chúa mách nước ở cuối đoạn Tin Mừng: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi” (c. 29). Nghĩa là phải có niềm tin mạnh mẽ vào Chúa, mới có thể làm những dấu lạ như Ngài. Thế mà, người ta chỉ có thể có niềm tin, nếu biết cầu nguyện với Chúa. Niềm tin không phát sinh do nhìn thấy dấu lạ, nhưng được chuyển biến nhờ việc nghe rao giảng Lời, từ bỏ tội lỗi để dấn thân làm người mới trong Nước Chúa. Một khi trở lại, thực hành sự hy sinh cầu nguyện, tự thân con người sẽ thoát được những cám dỗ của ba thù: thế gian, xác thịt, và ma quỷ.

Mời Bạn: Tin Mừng cho thấy dù chứng kiến bao phép lạ Chúa làm, nhưng nhiều người chỉ “một thoáng” ngưỡng mộ, rồi đâu lại vào đấy chứ không trở lại tin theo Chúa, thậm chí có kẻ còn gán cho Ngài lấy quyền Quỷ vương để trừ quỷ! Còn bạn, bạn có cầu nguyện để chiến thắng quỷ dữ trong đời bạn không?

Sống Lời Chúa: Trong chương trình sống của bạn nhất định phải có giờ cầu nguyện; đó là việc đầu tiên và không thể thiếu mà bạn quyết trung thành trong cả cuộc sống. Không thế lực sự dữ nào có thể khuynh đảo lâu đài đức tin của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cứu con khỏi sa chước ma quỷ cám dỗ; nhưng cứu con cho khỏi sự dữ đời này và đời sau. Xin cho con luôn bình an trong cánh tay yêu thương của Cha, mà không đòi một phép lạ nào. Amen.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...