SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ NĂM TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

Thánh Lu-y Gôn-da-ga, tu sĩ
18/06/2018


Mt 6,7-15

ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ

TRONG LỜI CẦU NGUYỆN

 

“Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.” (Mt 6,8)

Suy niệm: Cuộc sống hôm nay với biết bao nhu cầu, nhu cầu trong đời sống thiêng liêng, cũng như trong cuộc sống đời thường mỗi ngày. Tự sức mình, ta không thể đáp ứng tất cả những nhu cầu ấy, phải cầu xin Chúa trợ giúp. Qua lời kinh mẫu mực, kinh Lạy Cha, Chúa Giê-su dạy ta cầu nguyện với bảy lời cầu xin. Ba lời cầu xin đầu tiên hướng về Thiên Chúa là Cha của chúng ta: Danh Cha, Nước Cha, ý Cha. Bốn lời cầu xin tiếp theo hướng về những nhu cầu của ta: có lương thực dùng mỗi ngày, ơn được tha thứ, thắng được các cám dỗ, và thoát khỏi ác thần. Còn ta, thông thường khi cầu nguyện, ta chỉ nhớ đến chuyện làm cho mình được cả sáng thôi, và bắt Chúa nghiêng theo ý mình “vâng ý con dưới đất cũng như trên trời!” Lời cầu xin của ta thường mang nặng tính vụ lợi vật chất, chứ chưa bao hàm nhu cầu thiêng liêng, làm thăng hoa cuộc sống. Nói cách khác, đánh mất đi tính nhẹ nhàng, thanh thoát của một cuộc sống biết hướng thượng, cuộc sống của người con thảo.

Mời Bạn: Chúa như người thầy dạy giỏi. Mọi đáp án đều nằm sẵn trong đầu thầy, chờ khi trò giải đúng sẽ được điểm 10. Ta không cần vòng vo tam quốc, cứ cầu nguyện đơn sơ và chân thành sẽ được điểm tốt nhất.

Sống Lời Chúa: Tôi xác tín Lời Chúa dạy: “Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại”…và không phải “cứ nói nhiều là được nhận lời” (c. 7).

Cầu nguyện: Với tâm tình người con hiếu thảo, đọc kinh Lạy Cha thật chậm rãi, từng lời, từng câu để cảm nhận được thâm ý của lời kinh đơn sơ Chúa dạy.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...