SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN 13 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 13 THƯỜNG NIÊN

Thánh An-tôn Ma-ri-a Gia-ca-ri-a, linh mục 
03/7/2018




Mt 9,1-8

ĐẾN VỚI THẦY THUỐC GIÊ-SU

Khi ấy, Đức Giê-su xuống thuyền, băng qua hồ, trở về thành của mình. Người ta liền khiêng đến cho Người một kẻ bại liệt nằm trên giường. (Mt 9,1-2)

Suy niệm: “Sinh, lão, bệnh, tử” là thân phận tất yếu của một nhân loại. Dưới cái nhìn siêu nhiên thì nguyên nhân sâu xa của thân phận ấy là bởi tội lỗi: “Bởi một người, mà tội lỗi đã vào thế gian, và do tội mà có sự chết” (Rm 5,12). Tất cả những điều khác đều là hệ lụy của sự chết và tội lỗi đó. Từ đây, nhân loại luôn sống trong bất an và bất hạnh. Nhờ khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhân loại xóa dần những nguy cơ do bệnh tật gây ra. Tuy nhiên, y học càng văn minh, thì càng khám phá những căn bệnh mới và những phản tác dụng do thuốc men tạo nên. Và người ta dễ rơi vào một ảo tưởng nguy hiểm là quá chú trọng việc đẩy lùi những căn bệnh thể lý mà quên mất việc bảo vệ mình khỏi những căn bệnh của linh hồn. Chúa Giê-su chữa lành cho họ không chỉ tật bệnh thể xác mà còn tha tội là căn nguyên mọi tật bệnh xác hồn: “Này con, cứ yên tâm, tội con được tha rồi.”

Mời Bạn: Chữa lành thân xác con người là việc rất cần thiết. Nhưng chữa lành linh hồn còn quan trọng hơn bội phần. Chúa muốn chúng ta hãy trân trọng tâm hồn mình và mọi tâm hồn khác. Hãy đến với thầy thuốc Giê-su để từ nay trân trọng tâm hồn mình bằng việc dành thời gian cầu nguyện, phục vụ và bồi dưỡng tâm linh.

Sống Lời Chúa: Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Xét mình mỗi ngày và thường xuyên lãnh nhận bí tích hoà giải là phương thế giúp ta vừa chữa trị vừa ngăn ngừa những tật bệnh tâm hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con là kẻ có tội. Xin Chúa thương xót và chữa lành con. Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...