SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN 20 THƯỜNG NIÊN


SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ NĂM TUẦN 20 THƯỜNG NIÊN

23/8/2018



Mt 22,1-14

MẶC CHIẾC ÁO CƯỚI

“Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình.” (Mt 22,2)

Suy niệm: Trong các loại tiệc tùng, có lẽ không có tiệc nào vui bằng tiệc cưới. Ta dự một bữa tiệc cưới không phải chỉ để ăn, để uống, nhưng còn để chia sẻ những tâm tình vui tươi, hiệp thông, thân ái, chúc mừng với đôi tân hôn và gia đình hai họ. Không lạ gì Chúa Giê-su đã mượn hình ảnh tiệc cưới để nói lên những thực tại cao quý của Nước Trời, niềm vui của Nước Trời. Chúa mời gọi mọi người trên thế giới, không trừ một ai, gia nhập Nước Trời cao quý, vui tươi ấy. Thế nhưng, để xứng đáng là công dân Nước Trời, ta phải mặc chiếc áo cưới phù hợp. Đây không phải là chuyện ăn mặc khi dâng lễ, nhưng là tâm tình tôn giáo của ta: trân trọng được Chúa mời gọi, vui tươi hân hoan vì ân huệ lớn lao Chúa ban, thờ phượng Chúa với cả con người, yêu thương Chúa và tha nhân với trọn con tim.

Mời Bạn:  Tiệc cưới Nước Trời ấy được tái hiện mỗi ngày, mỗi tuần qua bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Bạn đừng bỏ qua bữa tiệc, cũng như khi đi dự tiệc, bạn phải mặc y phục lễ cưới mà Đức Giêsu đòi hỏi: y phục của lòng tin, cậy, mến; y phục của lòng ăn năn sám hối; y phục của tình yêu thương, liên đới và chia sẻ với người nghèo, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Mỗi khi dâng lễ, hãy dọn lòng thanh sạch, trân trọng giây phút thánh thiêng đón rước Chúa, liên đới cầu nguyện cho tha thân, noi gương Đức Giê-su yêu thương hết mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con khi được tham dự bàn tiệc Thánh Thể và Lời Chúa, thì cũng được biến đổi, để ngày càng trở nên giống Chúa hơn, xứng đáng một ngày kia được tham dự vào bàn tiệc Thiên quốc. Amen.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...